Toggle navigation
Tiếp nhận 20.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
23/06/2020 | 10:54 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng ngày 22/6, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Lễ tiếp nhận 20.000 khẩu trang từ Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc quyên góp giúp cộng đồng người Việt Nam tại xứ sở Kim chi sớm vượt qua đại dịch.
tiep nhan 20000 khau trang cho cong dong nguoi viet nam tai han quoc
Tiếp nhận 20.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: Trung Hiếu)

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi, sư cô Thích Nữ Giới Tánh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Ủy ban, đại diện Trung tâm và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, sư cô Thích Nữ Giới Tánh cho biết, trước diễn biến COVID-19 còn nhiều phức tạp, Trung tâm và Hội Phật tử đã tổ chức quyên góp 20.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Món quà gửi gắm tâm nguyện mọi người đều được bình an, sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn này.

tiep nhan 20000 khau trang cho cong dong nguoi viet nam tai han quoc
Sư cô Thích Nữ Giới Tánh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Trung Hiếu) 

"Phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng đầy tấm lòng nhân ái của cộng đồng góp phần động viên bà con kiều bào Hàn Quốc vượt qua khó khăn. Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn tới Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã luôn đồng hành, ủng hộ giúp đỡ các hoạt động của các phật tử Hàn Quốc hướng về quê hương đất nước", sư cô Thích Nữ Giới Tánh nhấn mạnh.

Đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Đặng Minh Khôi khẳng định trong ba tháng vừa qua Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng đất nước chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ và các hoạt động ý nghĩa hướng về quê hương của Trung tâm Phật giáo Việt Nam và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc dành cho người Việt Nam ở nước ngoài và khẳng định, đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa quan trọng đối với kiều bào ta trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

"Với sự chung sức đồng lòng của cả nước, Việt Nam đã giành được thắng lợi bước đầu trong chống dịch COVID-19. Chúng tôi hết sức cảm kích trước tấm lòng của bà con Phật tử và sẽ nhanh chóng chuyển món quà này đến kiều bào kịp thời chống dịch. Chiếc khẩu trang tuy nhỏ nhưng nói lên cả tấm lòng của cộng đồng. Hơn lúc nào hết, giai đoạn khó khăn này chính là lúc chúng ta thấy rõ trách nhiệm xã hội, sự đồng hành, sẻ chia của mọi tổ chức, cá nhân trong trận chiến chống đại dịch COVID-19, trong đó người Việt Nam ở nước ngoài", Thứ trưởng khẳng định.

tiep nhan 20000 khau trang cho cong dong nguoi viet nam tai han quoc
Thứ trưởng Đặng Minh Khôi chụp ảnh cùng đại diện Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: Trung Hiếu) 

Cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc đã quyên góp hơn 160 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở trong nước và đã được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Điều này cho thấy sự gắn bó, đoàn kết giữa đồng bào trong và ngoài nước, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm, chia sẻ và tinh thần tương thân tương ái trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cũng mong sư cô Thích Nữ Giới Tánh cùng bà con phật tử tại Hàn Quốc luôn phát huy sự đoàn kết và sức mạnh của cộng đồng. Thứ trưởng cho biết, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn lắng nghe tiếng nói, tâm tư của bà con và mong những hoạt động của Ủy ban luôn nhận được sự ủng hộ của Trung tâm Phật giáo Việt Nam và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc.

Không chỉ nỗ lực, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khẩn trương, thiết thực với người dân trong nước ngay từ những ngày đầu dịch COVID-19 bùng phát. 

tiep nhan 20000 khau trang cho cong dong nguoi viet nam tai han quoc
Giám đốc Trung tâm Văn hóa Phật Giáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc, sư cô Thích nữ Giới Tánh ủng hộ dự án (Ảnh: Baoquocte)

Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc đã hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang phòng dịch, nước uống, viên ngậm chống ho... hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn và phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Theo Anh Vũ 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com