Toggle navigation
Thành lập Học viện bóng đá người Việt đầu tiên tại Cộng hòa Czech
19/11/2019 | 06:36 GMT+7
Chia sẻ :
Việc hình thành học viện sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng nói chung, bóng đá nói riêng.
Thành lập Học viện bóng đá người Việt đầu tiên tại Cộng hòa Czech  - ảnh 1
Lần đầu tiên một học viện bóng đá của người Việt tại Séc được thành lập

Ngày 17/11, tại Thủ đô Praha, diễn ra buổi lễ thành lập Học viện bóng đá FC Sapa Praha của người Việt Nam tại Cộng hòa Czech. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn, lãnh đạo các hội đoàn người Việt, cùng gần 40 học viên nhí và phụ huynh. Ngôi sao Câu lạc bộ Than Quảng Ninh Mạc Hồng Quân và thủ môn tài năng người Czech gốc Việt Filip Nguyễn cũng có mặt cổ vũ buổi ra mắt của Học viện bóng đá đầu tiên của người Việt tại Cộng hòa Czech.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn hy vọng việc hình thành học viện sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng nói chung, bóng đá nói riêng, giúp nâng cao hình ảnh cộng đồng người Việt Nam tại Czech và có thể lựa chọn tài năng đóng góp cho nền bóng đá tại quê hương.

Học viện tuyển sinh các học viên có niềm đam mê chơi bóng đá theo hai cấp độ từ 5 tới 8 tuổi và từ 9 tới 13 tuổi. Anh Trần Huy Anh, một trong ba huấn luyện viên của Học viện, cho biết: “Học viện bây giờ đã có khoảng gần 40 cháu, và chúng tôi hy vọng sang năm tới sẽ có thêm nhiều cháu tham gia tập luyện tại đây. Chúng tôi cũng hy vọng có sự hợp tác nhiều hơn giữa các Câu lạc bộ của Cộng hòa Czech với FC Sapa Praha trong công tác đào tạo các cầu thủ trẻ.”

Theo Hữu Bình, Văn Huy
VOV -Czech
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com