Toggle navigation
Thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản tại Nhật Bản
08/07/2024 | 03:09 GMT+7
Chia sẻ :
19 công ty hội viên thuộc Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản tổ chức ra mắt và đưa ra các cam kết trong lĩnh vực công nghệ số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
Ngày 7/7, tại Thủ đô Tokyo, Hội các doanh nghiệp Công nghệ và Truyền thông (ICT) Việt Nam tại Nhật Bản  thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản (VADX JAPAN).

Thành lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản tại Nhật Bản - ảnh 1
Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản được thành lập ngày 7/07. Ảnh: VOV

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu bày tỏ sự vui mừng về sự ra đời của Hiệp hội, cũng như sự lớn mạnh không ngừng của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật Bản.

Theo Đại sứ, việc thành lập Hiệp hội Chuyển Đổi Số Việt Nam - Nhật Bản đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, là nền tảng kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác và chia sẻ các sáng kiến, giải pháp công nghệ tiên tiến giữa Việt Nam và Nhật Bản: “Quan hệ của hai nước đã phát triển rất mạnh mẽ trong 50 năm vừa qua. Sự lớn mạnh trong quan hệ hai nước cũng được thể hiện sự lớn mạnh của cộng đồng thông tin chúng ta, trở thành lực lượng đóng góp không chỉ đối với nền kinh tế nước sở tại Nhật Bản, nền kinh tế Việt Nam, mà quan trọng hơn là đóng góp cho quan hệ của hai nước. Tôi kỳ vọng, Hiệp hội được thành lập sẽ có những đóng góp xứng đáng trong thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới”.

Tại buổi lễ thành lập, 19 công ty hội viên thuộc Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam - Nhật Bản đều tổ chức ra mắt và đưa ra các cam kết trong lĩnh vực công nghệ số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ số tiên tiến cho các thành viên trong hiệp hội… Hiệp hội phấn đấu đạt mục tiêu tổng doanh thu của các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật Bản đạt 1,000 tỷ yên (7 tỷ USD) vào năm 2033.                                                 

Theo Phóng viên VOV thường trú tại Nhật Bản
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com