Toggle navigation
Thái Lan: Tròn 40 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
04/07/2020 | 03:03 GMT+7
Chia sẻ :
Thái Lan không ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nào trong vòng 40 ngày liên tiếp
A new Covid-19 laboratory for polymerise chain reaction (PCR) or antibody tests at Suvarnabhumi airport on Friday. Airports of Thailand has stepped up preventive measures at the international gateway as the country reopens for limited international arrivals. (Photos by Somchai Poomlard)
Một phòng thì nghiệm Covid-19 theo phương pháp PCR (xét nghiệm kháng thể) được đặt tại sân bay Suvarnabhumi vào ngày thứ Sáu. Các sân bay tại Thái Lan đã trở thành các chốt xét nghiệm chủ động trong bối cảnh quốc gia này bắt đầu mở cửa giới hạn cho người nước ngoài nhập cảnh. Ảnh: Somchai Poomlard.

Ngày hôm nay (thứ Bảy 4/7), Thái Lan ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả là các công dân hồi hương đã được cách ly ngay từ khi nhập cảnh, đánh dấu 40 ngày liên tiếp quốc gia này không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nào.

Các bệnh nhân mới này trở về từ Kuwait (1 người), Vương quốc Anh (1) và Sudan (3). Trong tổng số 3,185 ca nhiễm tính tới thời điểm này, 3,066 trường hợp đã được cho xuất viện và chỉ còn 61 người đang điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Theo số liệu được đưa ra bởi Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), số ca tử vong vẫn duy trì ở con cố 58 ca. 

Công dân trở về từ Kuwait là một nam nhân viên mát-xa 24 tuổi, được cách ly ở thủ đô Bangkok sau khi về nước vào ngày thứ Hai. Anh ta được phát hiện dương tính với Covid-19 vào ngày thứ Năm vừa qua. 

Bệnh nhân tiếp theo, trở về từ Vương quốc Anh, là một nữ giáo viên 41 tuổi, về nước ngày 26/6 và được cách ly tại tỉnh Chon Buri. Dù không có triệu chứng nhưng cô vẫn có kết quả dương tính với vi-rút Corona vào hôm thứ Tư vừa qua.

Cuối cùng là 3 sinh viên trở về Sudan, tuổi từ 23-25 và cũng được cách ly tại tỉnh Chon Buri sau khi về nước ngày 24/6. Tất cả đều không có triệu chứng và được xét nghiệm vào ngày thứ Năm vừa qua. 

Theo CCSA, Thái Lan hiện xếp thứ 97 thế giới về số ca nhiễm Covid-19. Trong khi đó, tính tới 10 giờ sáng ngày hôm nay, 5 quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới lần lượt là Hoa Kỳ (2.89 triệu ca), Brazil (1,54 triệu ca), Nga (667,883), Ấn Độ (649,889) và Tây Ban Nha (297,625).


Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com