Toggle navigation
Thái Lan: Tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp tới cuối tháng 5
27/04/2020 | 03:16 GMT+7
Chia sẻ :
Vào thứ Hai, trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) đã quyết định gia hạn thời gian có hiệu lực của tình trạng khẩn cấp thêm 1 tháng nữa kể từ ngày hết hạn hiện nay là 30/4. 
The area around the Grand Place was already quiet on Wednesday night, even before the night curfew started at 10pm. (Photo by Arnun Chonmahatrakool)
Khu vực xung quanh hoàng cung vắng vẻ vào buổi tối dù chưa tới giờ giới nghiêm. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool

Ông Taweesin, phát ngôn viên CCSA vào thứ Hai cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ được kéo dài tới cuối tháng 5. Mục đích gia hạn lần này là nhằm ngăn chặn sự trở lại và bùng phát của vi-rút.

Quyết định này đồng nghĩa lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tới tối 4 giờ sáng sẽ được tiếp tục thực thi, các hoạt động tụ tập đông người vẫn bị cấm và việc đi lại giữa các địa phương cũng bị hạn chế, bác sĩ Taweesin nói.

Một cuộc họp với sự có mặt của tất cả các cơ quan liên quan tới chống dịch Covid-19 do thủ tướng Prayut Chan-o-cha làm chủ tịch đã thảo luận về những ảnh hưởng tình trạng khẩn cấp tới quốc gia này. 

Tại cuộc họp, Hội đồng an ninh quốc gia thông báo, cơ quan này đã tiến hành khảo sát ý kiến của người dân và phần đông ủng hộ kéo dài tình trạng khẩn cấp, bác sĩ Taweesin cho biết. Tuy nhiên ông từ chối tiết lộ các chi tiết liên quan tới cuộc khảo sát.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com