Toggle navigation
Thái Lan: Tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp tới ngày 15 tháng 1
23/11/2020 | 07:22 GMT+7
Chia sẻ :
Nội các Thái Lan đã thông qua việc gia hạn tình trạng khẩn cấp ở quốc gia này thêm 45 ngày, kéo dài tới giữa tháng Một năm sau. Đây là lần thứ 8 tình trạng khẩn cấp được gia hạn ở đất nước chùa vàng.
People wearing protective masks visit a booth at the Bay of Bengal cultural exhibition at MBK Center in Bangkok on Friday. (Photo by Nutthawat Wichieanbut)
Người dân đeo khẩu trang khi thăm quan triển lãm văn hóa Bay of Bengal ở trung tâm MBK, thủ đô Bangkok vào hôm hứ Sáu vừa qua. Ảnh: Nutthawat Wichieanbut

Việc gia hạn được đưa ra sau cuộc họp diễn ra vào ngày 18/11 của của trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) do thủ tướng Prayut Chan-o-cha điều hành và sau đó đã được trình lên nội các để phê chuẩn.

Theo ông Anucha Burapachaisri, trong lần này, tình trạng khẩn cấp sẽ được gia hạn tới ngày 15/1 năm sau thay vì 1/12 như hiện tại.

Ông nêu rõ việc gia hạn lần này kéo dài hơn các lần trước (thông thường 30 ngày) là nhằm đảm bảo tình trạng khẩn cấp được duy trình trong suốt dịp năm mới, thời điểm người dân đi lại nhiều và làm tăng nguy cơ lây lan của đại dịch.

Bác sĩ  Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên của CCSA thì cho biết bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho dịp mới thì giải vô địch cầu lông World Tour BWF dự kiến được tổ chức với sự tham gia của nhiều VĐV quốc tế cũng là nguyên do khiến tình trạng khẩn cấp cần được duy trì.

Tình trạng khẩn cấp ở Thái Lan lần đầu được công bố vào ngày 26/3 năm nay do các lo ngại về sự lây lan của dịch Covid-19 và với lần gia hạn mới nhất này, nó đã có thời gian hiệu lực tổng cộng 9 tháng 21 ngày.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com