Toggle navigation
Thái Lan: lại có kỉ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong một ngày
31/05/2021 | 02:45 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Hai, giới chức y tế Thái Lan cho biết nước này đã ghi nhận thêm 5,485 ca dương tính Covid-19. Đây là số ca nhiễm kỉ lục trong một ngày kể từ khi đại dịch chính thức xuất hiện tại Thái Lan hồi tháng Một năm ngoái, qua đó nâng tổng số ca nhiễm lên 159,792 ca. Bên cạnh đó là 19 ca tử vong mới, nâng tổng số người thiệt mạng do Covid-19 lên 1,031 ca.
A woman sits on a chair during the observation period after receiving a Covid-19 vaccine at an inoculation centre in Muang district of Nonthaburi on Sunday. (Photo: Arnun Chonmahatrakool)
Một phụ nữ ngồi nghỉ ngơi sau khi được tiêm vắc xin Covid-19 để nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe tại huyện Muang tỉnh Nonthaburi. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool

Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, 3,532 ca nhiễm mới là ở ngoài cộng đồng, trong khi 1,953 ca được ghi nhận trong các nhà tù.

Bangkok tiếp tục dẫn đầu về số ca dương tính với 1,356 ca, tiếp theo là các tỉnh Phetchaburi (555), Samut Prakan (358), Saraburi (327) và Pathum Thani (211).

Theo nữ bác sĩ Apisamai Srirangson, trợ lý phát ngôn viên của CCSA, thành phố Bangkok vừa phát hiện thêm 2 ổ dịch mới,  bao gồm một khu kí túc xá cho công nhân xây dựng ở quận Bangna và một khu dân cư ở quận Sathon. Như vậy, tổng số ổ dịch tại thủ đô của Thái Lan đã lên tới con số 45. 

Bangkok cũng là địa phương dẫn đầu về số ca tử vong trong ngày với 12 ca. Bên cạnh đó, Kanchanaburi, Chachoengsao, Chon Buri, Nakhon Ratchasima, Samut Prakan, Samut Sakhon và Nonthaburi ghi nhận mỗi tỉnh 1 ca. 

Vẫn theo CCSA, hôm nay Thái Lan có 58 ca nhập cảnh. Phần lớn là công dân Thái trở về từ Campuchia qua cửa khẩu tỉnh Sa Kaeo.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com