Toggle navigation
Thái Lan: chưa sớm mở cửa cho khách du lịch, chỉ cho người lao động hợp pháp
18/06/2020 | 07:23 GMT+7
Chia sẻ :

Theo thông báo từ quan chức cấp cao của Thái Lan, trước mắt, chiến dịch “bong bóng du lịch” sẽ chưa cho phép người nước ngoài đi du lịch đất nước này mà chỉ cho phép những lao động nước ngoài hợp pháp và khách tới tham dự hội thảo quốc tế được phép nhập cảnh.

Passengers return to Suvarnabhumi airport in Samut Prakan province on Monday as domestic flights resume, but international tourism is still some time off, due to concerns about the travel bubble idea. (Photo: Varuth Hirunyatheb)

Hành khách bắt đầu trở lại sân bay Suvarnabhumi để bay các chuyến nội địa, tuy nhiên khách du lịch quốc tế vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Thái Lan do những lo ngoại xung quanh ý tưởng “bong bóng du lịch”. Ảnh: Photo: Varuth Hirunyatheb.


Tướng Somsak Roongsita, tổng thư kí Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan đồng thời là người đứng đầu cơ quan nới lỏng các biện pháp chống dịch cho biết CCSA (trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan) chưa đưa ra quyết định chính thức với phương án “bong bóng du lịch”.


Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, chủ tịch CSSA, cùng đội ngũ bác sĩ và nhân viên an ninh lo ngại về các hệ lụy của biện pháp này, đặc biệt là các vấn đề về y tế.


“Nhiều quốc gia mong muốn cho phép công dân đi lại với Thái Lan tuy nhiên ưu tiên hàng đầu là sức khỏe người dân. Chúng tôi sẽ xem xét các biện pháp chống dịch của từng quốc gia một cách cẩn trọng và bàn luận về các quyết định trong tháng tới”, tướng Somsak nói.


Một nguồn tin từ chính phủ cho biết, Thái Lan sẽ cân nhắc các lợi ích của đề xuất “bong bóng du lịch” cũng như các nguy cơ tiềm ẩn của giải pháp này, đặc biệt từ những khách du lịch đã bị nhiễm bệnh mà không được phát hiện sớm.


Bên cạnh phản ứng của người dân trong nước đối với khách du lịch nước ngoài, Thái Lan sẽ phải cân nhắc về những phàn nàn có thể xảy ra về việc khách du lịch không phải đi cách ly hoặc giữa các quốc gia nằm trong và nằm ngoài danh sách chiến dịch “bong bóng du lịch”. Hiện tại, tất cả công dân Thái Lan về từ nước ngoài đều phải đi cách ly. 


Bộ trưởng Y Tế Anutin Charnvirakul cho biết ông sẽ gửi đề xuất “bong bóng du lịch” tới Thủ tướng vào tuần tới, các quốc gia kiểm soát được dịch Covid-19 sẽ nằm trong danh sách này.


Kế hoạch này sẽ bắt đầu bằng việc cho phép một số đối tượng người nước ngoài được nhập cảnh bao gồm người dự hội thảo quốc tế, các khóa huấn luyện, các kĩ sư, nhân viên kĩ thuật và giáo viên nước ngoài giảng dạy tại các trường quốc tế. Khách du lịch không nằm trong danh sách ưu tiên.


Theo Bangkok Post,

Vglobal News tổng hợp

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1936500/no-travel-bubbles-yet-for-tourists

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com