Toggle navigation
Thái Lan: Chính thức gỡ bỏ giới nghiêm, vẫn đóng cửa với bên ngoài.
12/06/2020 | 08:33 GMT+7
Chia sẻ :

Khung giờ giới nghiêm ban đêm sẽ chính thức được gỡ bỏ từ thứ Hai tới, tuy nhiên nhiều biện pháp chống dịch nghiêm ngặt vẫn sẽ được áp dụng nhằm ngăn ngừa Covid-19 xâm nhập từ nước ngoài vào, phát ngôn viên cao cấp chính phủThái Lan công bố vào thứ Sáu 12/6.

Night-time silence like this on the Memorial Bridge in Bangkok will end on Monday, when the government lifts the curfew imposed to control Covid-19. (Photo: Arnun Chonmahatrakool)

Sự tĩnh lặng vào buổi đêm trên cây cầu Memorial Bridge ở thủ đô Bangkok sẽ kết thức từ thứ Hai tới đây, sau khi chính phủ Thái Lan chính thức gỡ bỏ giờ giới nghiêm do dịch Covid-19. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool

 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, do không còn ca lây nhiễm trong cộng đồng nào nên lệnh giới nghiêm của quốc gia này sẽ được gỡ bỏ từ thứ Hai tới, qua đó cho phép người dân đi lại trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm tới 3 giờ sáng như bình thường.

 

Tuy nhiên, chính phủ vẫn sẽ kiểm soát tất cả các cửa khẩu nhập cảnh bao gồm đường bộ, đường thủy và hàng không do toàn bộ các nhiễm Covid-19 mới thời gian qua đều là người hồi hương từ nước ngoài về, ông nói.

 

CCSA cũng đồng ý với các đề xuất khác trong giai đoạn 4 của quá trình nới lỏng các biện pháp chống dịch, có hiệu lực từ thứ Hai tới, bác sĩ Taweesin nói.

 

Trường quốc tế, trung tâm luyện thi, các trường tư và trường công với sĩ số dưới 120 học sinh cũng được phép mở cửa. Các cơ quan chính phủ có thể tổ chức các buổi họp và hội thảo như bình thường.

 

Các hoạt động tại trung tâm hội chợ, trung tâm sự kiện và hội nghị có thể diễn ra bình thường giống như nhà hát nhưng vẫn cần có các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội.

 

Đồ uống có cồn được phép phục vụ tại nhà hàng và khách sạn tuy nhiên quán bar, karaoke và các trung tâm giải trí vẫn phải đóng cửa.

 

Dịch vụ giữ trẻ ban ngày và chăm sóc người già có thể mở cửa đón khách nhưng cần tránh các hoạt động có đông người tham gia.

 

Trung tâm khoa học phục vụ học tập cũng được mở nhưng giới hạn số người sinh hoạt cùng lúc. Các đoàn phim, trường quay được tổ chức sản xuất với tối đa 150 nhân viên và 50 khán giả.

 

Các cửa hàng mát-xa Thái và xông hơi có thể mở lại tuy nhiên sẽ bị hạn chế số lượng khách sử dụng dịch vụ tại cùng một thời điểm. Dịch vụ mát-xa xà phòng (soapy massage) vẫn phải đóng cửa. Việc tập thể dục theo nhóm tại công viên hoặc các khu ngoài trời có thể diễn ra bình thường nhưng không được quá 50 người tham gia.

 

Bác sĩ Taweesin cho biết các chặng bay nội địa có thể bán vé toàn bộ số ghế trên máy bay do tàu bay có hệ thống thông khí tốt và thời gian bay ngắn, chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ trong khi thời gian trung bình để có lây nhiễm xảy ra là 2 tiếng. Mặc dù vậy, tất cả hành khách vẫn phải đeo khẩu trang.

 

Tuy nhiên, một dịch vụ vận tải hành khách khác là xe buýt vẫn bị giới hạn số ghế ở mức 70% vì thời gian hành trình thường lâu hơn và hệ thống thông khi không được tốt bằng, ông nói.

 

Công viên nước, khu vui chơi trẻ em và công viên giải trí cũng nằm trong danh sách mở cửa trở lại ngoại trừ nhà bóng và khu cầu trượt bơm hơi do rất khó làm vệ sinh, khử trùng. Giải thi đấu thế thao cũng được phép tổ chức nhưng sẽ không có khán giả. Khu trò chơi điện tử trong các trung tâm mua sắm sẽ được phục vụ người chơi như bình thường.

 

Nhà chức trách sẽ thông báo chi tiết cụ thể của các biện pháp nới lỏng vào cuối tuần này, trước khi chúng có hiệu lực vào thứ Hai tới. Tất cả các dịch vụ kinh doanh và hoạt động được phép mở lại đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp này, bác sĩ Taweesin nói.


Theo Bangkok Post,

Vglobalnews tổng hợp,

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1933820/curfew-ending-country-remains-closed-to-outsiders

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com