Toggle navigation
Thái Lan: Chính thức có lệnh giới nghiêm TOÀN QUỐC. Cấm nhập cảnh với tất cả các đối tượng, kể cả người Thái.
02/04/2020 | 05:52 GMT+7
Chia sẻ :
Lệnh giới nghiêm được thực thi từ 10h đêm tới 4h sáng hôm sau, bắt đầu từ 3/4. Chính phủ Thái cũng ra lệnh cấm nhập cảnh với mọi đối tượng, bao gồm cả công dân Thái.

Tin về lệnh giới nghiêm. Ảnh: Channel 3.

Văn phòng phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan cho biết, trong cuộc họp của Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan vào hôm nay, thủ tướng nước này, ông Prayut Chan-o-cha đã nâng mức độ khẩn cấp của tình trạng lên một mức mới. Theo đó chính phủ Thái Lan sẽ thực thi lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ 22h đêm ngày hôm trước tới 4h sáng ngày hôm sau, bắt đầu từ thứ Sáu, mùng 3/4/2020. 

Cũng theo lệnh giới nghiêm này, chỉ có những người có nhiệm vụ quan trọng như nhân viên y tế, dịch vụ vận chuyển thiết bị y tế, dịch vụ cấp cứu, dịch vụ vận chuyển xăng dầu, khí đốt và dịch vụ vận chuyển người dân tới những nơi được chính phủ chỉ định, cho phép mới được phép đi lại và hoạt động. 

Ở một diễn biến khác, chính phủ Thái Lan cũng đã ra lệnh cấm nhập cảnh với tất cả các đối tượng, bao gồm cả công dân Thái, trong vòng nửa tháng nhằm chuẩn bị cho tình trạng “cách ly quốc gia”. Trong thời gian này, sứ quán Thái Lan tại các nước cũng như các cơ quan hữu quan trong nước sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết để có thể thực hiện cách ly và kiểm tra ý tế, sẵn sàng đón lại công dân Thái từ nước ngoài trở về.

Mệnh lệnh được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh không có tiến triển trong những ngày qua và những người nhập cảnh vào Thái Lan là một trong những nguồn lây nhiễm chính. Hiện cả nước có 1,875 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 , 15 ca tử vong.

Theo Thai Channel 3 và Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp.
Nguồn: 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com