Toggle navigation
Thái Lan: bắt đầu đóng cửa thủ đô Bangkok
01/01/2021 | 11:03 GMT+7
Chia sẻ :
Các trường học nằm dưới sự quản lý của thành phố được ra lệnh đóng cửa trong vòng 2 tuần trong khi các trung tâm giải trí, địa điểm tập luyện thể thao và chợ trời cũng sẽ bắt đầu đóng cửa từ nửa đêm ngày thứ Sáu.
A woman places a golden leaf on a reclining Buddha image at Wat Phra Chetuphon Wimon Mangkhalaram (Wat Pho) in Bangkok on Friday. (Photo by Nutthawat Wicheanbut)
Người dân thủ đô Bangkok trang trí lại tượng phật bằng lá vàng ở chùa Wat Phra Chetuphon Wimon Mangkhalaram (Wat Pho) trong dịp lễ năm mới. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut

Các quán ăn dự định cũng sẽ bị yêu cầu đóng cửa và chỉ phục thực khách mua về. Đây là những nỗ lực của chính quyền thành phố Bangkok trong việc ngăn chặn đợt tái bùng phát Covid-19. 

Ngày hôm nay, phát ngôn viên Hội đồng thành phố, ông Pongsakorn Kwanmuang cho biết chính quyền đang xem xét một loạt các biện pháp chống dịch bao gồm gia hạn thời gian nghỉ học cho học sinh và đóng cửa tất cả các địa điểm tụ tập đông người. Một thông báo chính thức về lệnh cấm dự định sẽ được đưa ra trong những ngày tới. 

Trước đó, sở giáo dục thành phố Bangkok thông báo thời gian nghỉ học năm mới của học sinh toàn thành phố sẽ kéo dài tới ngày 17/1.

Hiện nay, do những lo ngại về suy thoái kinh tế mà chính phủ Thái Lan chưa phong tỏa đất nước triệt để như hồi đầu năm mà để chính quyền thủ đô Bangkok cũng như các địa phương chủ động xem xét và thực thi các biện pháp phù hợp. 

Riêng đối với thủ đô Bangkok, tướng Capt Pongsakorn cho biết những địa điểm sẽ bị đóng cửa bao gồm công viên nước, bảo tàng, sân chơi và khu vui chơi trẻ em, chợ nổi, quán bi-a, cửa hàng game, cửa hàng internet, trại đá gà và luyện gà.

Bên cạnh đó là nhà trẻ, viện dưỡng lão ngoại trừ các cơ sở nhận chăm sóc qua đêm, trường đào tạo nghệ thuật, trung tâm tập luyện thể thao, trường đua ngựa, cơ sở mát xa, khu thi đấu thể thao, các sàn đấu võ, trường mầm non. Đặc biệt, tất cả các khu nhà trong các trường học, trung tâm gia sư hay các viện đào tạo đều phải đóng cửa. 

Danh sách các cơ sở, tụ điểm sẽ phải đóng cửa tại thủ đô Bangkok. Ảnh: Thai Rath

Một quy định khác có thể ảnh hưởng tới nhiều người đó là yêu cầu các nhà hàng, quán ăn chỉ được cung cấp dịch vụ mang về.

“Chúng tôi sẽ bàn bạc về biện pháp này với CCSA (trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan) vào thứ Hai tới. Do có nhiều người  dân ở các tỉnh phụ cận đang làm việc tại thủ đô Bangkok nên các quy định này có thể ảnh hưởng tới cả các địa phương khác,  do đó chúng cần phải phù hợp cả với các biện pháp chung của chính phủ”, ông nói

Nếu được thông qua, lệnh này sẽ có hiệu lực ngay vào thứ Hai và các chủ cơ sở kinh doanh có thời gian 2 ngày để chuẩn bị.

Vị tướng phát ngôn viên cũng giải thích thêm, hiện nay phần lớn các quận của thủ đô Bangkok đang nằm ở mức độ thứ hai của lệnh kiểm soát trong khi ba quận đã vào danh sách đỏ và chịu sự kiểm soát tối đa đó là Nong Khaem, Bang Phlat và Bang Khun Thian. Tại các khu vực này, chính quyền có thể áp dụng cả các biện pháp về giãn cách xã hội.

Theo Bangkok Post và Thairath
Vglobalnews tổng hợp
Nguồn: 

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2004893

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com