Toggle navigation
Thái Lan: Bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay quốc tế từ hôm nay.
01/07/2020 | 04:46 GMT+7
Chia sẻ :
Theo cơ quan quản lý hàng không Thái Lan, quốc gia này sẽ bắt đầu gỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay quốc tế từ ngày thứ Tư.
Passengers are seen at Don Mueang airport on June 30, 2020. (Photo by Pattarapong Chatpattarasill)
Hành khách tại sân bay quốc tế Don Mueang ngày 30/6. Ảnh:Pattarapong Chatpattarasill

Cục Hàng không dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết lệnh cấm đối với các chuyến bay quốc tế sẽ được dỡ bỏ vào thứ Tư này kèm theo một số điều kiện nhất định.

Cụ thể, phi hành đoàn và hành khách vào Thái Lan bằng đường hàng không phải đáp ứng các điều kiện về thời hạn lưu trú, phải được sự cho phép của cơ quan xuất nhập cảnh, đảm bảo tuân thủ luật hàng không, luật phòng chống bệnh lây nhiễm cũng như tuân thủ tình trạng khẩn cấp.

Thông báo được đưa ra sau khi chính phủ cho phép một số đối tượng là người nước ngoài được nhập cảnh vào Thái Lan bao gồm người đi công tác, người có vợ chồng, có giấy phép lao động hoặc giấy cư trú hợp pháp ở Thái Lan. 

Các sân bay cùng các hãng hàng không của quốc gia này đã trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất hồi tháng Tư vừa qua, sau khi lệnh cấm bay được ban hành. Tuy nhiên từ đầu tháng Năm, một số chuyến bay nội địa đã được phép mở lại.

Đại diện Cục quản lý cảng hàng không Thái Lan cho biết gần 5 triệu hành khách đã đi và đến 28 sân bay của nước này kể từ đầu năm. Con số này giảm đáng kể so với 9.3 triệu khách cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc cục này, ông Kawee Kasisamang lý giải sự sút giảm nghiêm trọng này chủ yếu do đại dịch Covid-19 khiến cho Thái Lan phải đóng cửa biên giới và cấm toàn bộ các chuyến bay thương mại cả nội địa lẫn quốc tế kể từ đầu tháng Tư. 

Ông Kawee cũng bổ sung 28 sân bay đã đón tổng cộng 4.2 triệu hành khách từ 1/1 tới 20/6 trong đó 54% là khách bay các tuyến nội địa. Số chuyên bay cũng giảm 48% từ 35,800 chuyến cùng kỳ năm ngoái xuống còn 18,700 chuyến với 17,600 chuyến là nội địa.

Với lệnh đóng cửa đang dần được nới lỏng trong những tuần qua, một số lượng giới giạn các chuyến bay nội địa đã bắt đầu được phép cất cánh trở lại. Hiện mỗi ngày có trung bình khoảng 14,000 hành khách tham gia các chuyến bay nội địa ở 28 sân bay trên toàn quốc. Con số này đang dần được cải thiện nhưng vẫn kém xa 47,000 hành khách mỗi ngày cùng kì năm ngoái. Số chuyến bay trung bình mỗi ngày cũng giảm từ 160-170 chuyến xuống còn 70-80 chuyến.

Tuy nhiên, CAAT cũng nêu rõ xu hướng gia tăng lượng hành khách sử dụng dịch vụ hàng không, cụ thể tuần thứ 3 của tháng trước có tổng cộng 279,763 người sử dụng dịch vụ,  tăng 23,9% so với tuần trước đó. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com