Toggle navigation
Thái Lan: 2 hãng hàng không dự định mở lại đường bay nội địa
24/04/2020 | 07:49 GMT+7
Chia sẻ :

Theo Cục hàng không Thái Lan, Thai AirAsia và Thai Lion Air nhiều khả năng sẽ là hai hãng hàng không đầu tiên của quốc gia này mở lại các đường bay nội địa.

Empty check-in counters are seen at Suvarnabhumi airport on April 16 as the government extended a ban on incoming passenger flights until the end of the month. (Reuters photo)

Các quầy check-in không một bóng người tại sân bay Suvarnabhumi. Ngày 16/4, chính phủ Thái Lan đã gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách tới nước này đến cuối tháng 4. Ảnh: Reuters.

 

Các đường bay sẽ được mở lại tùy theo diễn biến dịch Covid-19 tại từng tỉnh.

 

Thứ Năm vừa qua, Cục hàng không Thái Lan (CAAT) đã có cuộc họp với đại diện của 20 hãng hàng không trong nước.

 

Sau cuộc họp, giám đốc CAAT, ông Chula Sukmanop cho biết Thai AirAsia sẽ mở lại đường bay trong nước từ 1/5. Trong khi đó, Thai Lion Air sẽ đợi để cân nhắc liệu tình trạng khẩn cấp có được gia hạn sau 30/4.

 

Danh sách các đường bay mở lại sẽ được đưa ra tùy theo quy định giãn cách xã hội của từng địa phương. Hiện  một sổ tỉnh vẫn đang đóng cửa sân bay.

 

“Nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn, chúng tôi cũng yêu cầu các hãng chỉ được bán lượng vé tương đương với 70% số ghế trên mỗi tầu bay. Các hãng sẽ phải tính tới điều kiện này trước khi quyết định mở lại dịch vụ”, ông Chula nói.

 

“Các tầu bay cỡ nhỏ 70 ghế giờ chỉ có thể vận chuyển tối đa 49 hành khách và bên cạnh số lượng vé thì việc bố trí chỗ ngồi cũng phải đảm bảo khoảng cách an toàn”, ông bổ sung.

 

Các chuyến bay có thời gian bay dài hơn 90 phút sẽ phải để dành 2 hàng ghế cuối đề phòng trường hợp có người cần chăm sóc y tế.

 

Hành khách cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình. Ngoài ra, đồ ăn uống sẽ không được phục vụ trên máy bay. Hành khách bị cấm sử dụng đồ ăn vì điều này có thể khiến họ cởi bỏ khẩu trang, ông bổ sung.

 

Theo ông Chula, mặc dù các hãng máy bay không được phép tăng giá vé trong dịp này nhưng có thể vẫn cao hơn một chút so với ngày thường. Tuy nhiên, không được cao hơn mức trần là 9.40 baht/km. Hiện tại, mức giá các hãng đang áp dụng là 3-5baht/km. “Giá vé quá đắt có thể sẽ phản tác dụng vì người dân sẽ không lựa chọn phương tiện máy bay nữa.”

 

Đối với các chuyến bay quốc tế, hiện chưa có hãng hàng không nào xin được mở lại dịch vụ, ông nói.

 

Do dich Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, bất kì quyết định nào liên quan tới việc mở lại các chuyến nay quốc tế tới Thái Lan cũng phải được cân nhắc một cách cẩn trọng, ông Chula kết luận.


Theo Bangkok Post,

Vglobalnews tổng hợp,

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/business/1906150/two-airlines-to-resume-domestic-flights

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com