Toggle navigation
Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
05/06/2024 | 10:43 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 2/6/2024, Hội người Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc) kết hợp cùng Sở giáo dục tỉnh Jeonnam đã tổ chức thành công sự kiện Ngày Việt Nam (VIETNAM DAY).
Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
Tiết mục văn nghệ mang đậm đà bản sắc Việt Nam.

Đặc biệt ngày bế mạc (ngày 2/6) được ban tổ chức (Bộ Giáo dục Hàn Quốc, tỉnh Chonnam, Sở Giáo dục Chonnam và Sở Giáo dục tỉnh Gyeong-sang-buk) chọn là Ngày Việt Nam, tài trợ cho chương trình biểu diễn nghệ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ cho biết, Đại sứ quán đánh giá cao nỗ lực của Ban chấp hành Hội người Việt Nam Jeonnam –Gwangju và Ban tổ chức sự kiện. Ban chấp hành Hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, công sức để tổ chức sự kiện với nhiều nội dung sâu sắc, hình thức phong phú, góp phần đem đất nước và con người Việt Nam đến với Hàn Quốc”.

Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
Đại sứ Vũ Hồ (bên phải) trao kỷ niệm chương cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Sở Giáo dục Jeonnam.

Đại sứ cũng trao kỷ niệm chương cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Sở Giáo dục Jeonnam tạo điều kiện và cơ hội để Hội cộng đồng người Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju tổ chức chương trình này.

Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
Bà Nguyễn Thị Lệ Hoa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại khu vực Jeonnam – Gwangju phát biểu tại sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hoa, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại khu vực Jeonnam – Gwangju cho biết, Hội đã được thành lập và hoạt động 13 năm. Nhờ có sự đoàn kết, cống hiến tình nguyện của các thành viên ban chấp hành, Hội ngày càng phát triển lớn mạnh, có tên tuổi, có vị thế và là đơn vị uy tín được các cơ quan chức năng Hàn Quốc tin tưởng, hợp tác. Đây có lẽ là lý do giúp Hội nhận được sự tín nhiệm, ưu ái của Sở Giáo dục tỉnh Chonnam, cùng hợp tác và tài trợ tổ chức chương trình duy nhất dành riêng cho Việt Nam trong số hàng chục quốc gia tham gia sự kiện “Hội chợ Giáo dục tương lai Glocal” này.

Theo bà Lệ Hoa, Ngày Việt Nam không chỉ đơn thuần là sự hợp tác giữa hai đơn vị “sở giáo dục tỉnh Chonnam”, Hàn Quốc với “Hội Người Việt Nam tại Jeonnam-Gwangju”, mà còn có ý nghĩa góp phần tăng cường hiểu biết, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc, giao lưu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, xã hội và cả các lĩnh vực khác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ.

Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)
Các tiết mục văn nghệ tại sự kiện.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 8 tiết mục đặc sắc như Múa lân, Hát tái diễn đám cưới truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam… đến từ các nhóm biểu diễn của cộng đồng người Việt trong khu vực. Các tiết mục đã đem đến cho khán giả những phần trình diễn đẹp mắt và lan toả tinh thần yêu văn hoá yêu dân tộc Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Theo Phạm Lý
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com