Toggle navigation
Sinh viên Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc
30/09/2020 | 12:13 GMT+7
Chia sẻ :
Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trao khẩu trang cho các sinh viên tại 10 trường đại học nhằm chung tay chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.
Các sinh viên nhận khẩu trang trong khuôn khổ chương trình tại Đại học Kookmin ở Hàn Quốc /// VSAK
Các sinh viên nhận khẩu trang trong khuôn khổ chương trình tại Đại học Kookmin ở Hàn Quốc. Ảnh: VSAK

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) cho hay vừa triển khai chương trình hỗ trợ khẩu trang lần thứ 5 nhằm chung tay chống dịch tại Hàn Quốc.

Chương trình diễn ra từ tuần thứ 2 của tháng 9 đến cuối tháng 9 tại các trường đại học có Chi hội sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc.

Dựa trên đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, Ban tổ chức chương trình đã chọn ra một số trường có số lượng sinh viên Việt Nam đông đảo, nằm tại khu vực có tình hình dịch diễn biến phức tạp để phát khẩu trang.

Cụ thể, VSAK đã kết nối và triển khai được tại 10 trường đại học, trong đó có 5 trường khu vực miền Bắc gồm ChungAng, Seoultech, Kookmin, Ewha, Sogang; 3 trường khu vực miền Trung gồm Chungnam, Ulsan, Yeungnam; và 2 trường khu vực miền Nam gồm Chosun, Gyeongsang.

Các thành viên Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc VSAK đã trực tiếp đến hỗ trợ các chi hội cùng phát khẩu trang cho sinh viên tại trường, nhằm đảm bảo việc phát khẩu trang được diễn ra thuận lợi, đúng quy định cách ly hiện hành, an toàn cho cả người phát và người nhận.

Theo VSAK, chương trình đã trao tận tay 6.250 khẩu trang cho các sinh viên tại Hàn Quốc. “Đây tuy là một món quà nhỏ nhưng thiết thực, chứ đựng tình cảm ấm áp, thể hiện tinh thần đùm bọc lẫn nhau của những du học sinh xa xứ”, theo chị Lê Thị Thu Hương, trưởng ban đối ngoại – truyền thông tại VSAK.

Theo Khánh An
Tuổi trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com