Toggle navigation
Sen vàng Berlin phát cháo cho bệnh nhân bệnh viện E Hà Nội
23/02/2020 | 09:16 GMT+7
Chia sẻ :
Vừa qua, hội từ thiện Sen vàng Berlin đã phát cháo, sữa cho bệnh nhân khoa tim mạch bệnh viện E Hà Nội.
sen vang berlin phat chao cho benh nhan benh vien e ha noi
Hành động phát cháo cho bệnh nhân là nghĩa cử đẹp, cần được nhân rộng trong cộng đồng.

Hội từ thiện Sen vàng Berlin luôn luôn đồng hành cùng nhóm thiện nguyện “ Lời vàng Phật dậy” đề cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các bệnh nhân cải thiện bữa ăn, có nghị lực vượt qua và chiến thắng bệnh tật.

Ra mắt từ năm 2015, Hội từ thiện Sen Vàng Berlin đã có nhiều hoạt động xã hội nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào các địa phương trong nước bị thiên tai, bão lũ, xây dựng nhà tình nghĩa… Hội còn là một tổ chức từ thiện, tập hợp những người có trái tim thiện nguyện đang sinh sống và làm việc tại tất cả các nước, trong đó chủ yếu là Cộng hòa liên bang Đức.

Hội đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể và thiết thực như: tặng áo ấm tình thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi người tàn tật, mổ tim cho em, tặng quỹ học bổng, tặng xe lăn cho người khuyết tật, tổ chức tết trung thu cho các em nghèo vùng dân tộc, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, xây dựng cầu đường, trường học, nhà tình thương… Hội đã trở thành tổ chức được cộng đồng người Việt ở Đức nói riêng và Châu Âu nói chung tin tưởng và là nơi gửi gắm những tấm lòng hảo tâm của những mạnh thường quân về với quê hương.

Hội đã ngày càng phát triển với số hội viên tính hết năm 2019 là 172 người, tăng hơn 10 lần so với ngày thành lập; thu hút được rất nhiều nhà hảo tâm, những người có tấm lòng vàng cùng chung tay góp sức làm từ thiện với tổng số tiền quyên góp hơn 210 nghìn Euro.

Trong 6 năm qua, với số tiền quyên góp được, Hội đã ủng hộ xây dựng được 13 chiếc cầu nông thôn; 15 nhà tình thương; 3 trường học, sân chơi, bếp ăn cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa; tặng hàng ngàn xe lăn cho người khuyết tật ở các địa phương trên khắp Việt Nam; Giúp đỡ kinh phí cho hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn để để mổ tim, mổ mắt, điều trị bệnh hiểm nghèo; cùng các hội đoàn cứu trợ đồng bào bị lũ bão lụt các địa phương miền Trung; tri ân các thương binh, gia liệt sĩ, thương bệnh binh các tỉnh vùng Tây Bắc và Côn Đảo... Đặc biệt đã hơn một năm nay, Hội phát cháo và sữa cho các bệnh nhân là người già và trẻ em điều trị tại Bệnh viên E Hà Nội vào thứ 4 hàng tuần.


Với những cố gắng của mình, trong năm qua, Hội đã nhận được tặng 2 Bảng Vàng lưu danh khi tham gia chương trình “Tổ quốc linh thiêng” tri ân các gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ ở Côn Đảo và chương trình “Vì sự nghiệp dân sinh Việt Nam”.

sen vang berlin phat chao cho benh nhan benh vien e ha noi
Sen vàng Berlin - 6 năm góp trên 200.000 Euro xây dựng quê hương.

sen vang berlin phat chao cho benh nhan benh vien e ha noi
Sen vàng Berlin rất tích cực tham gia hoạt động tình nguyện ở Việt Nam

sen vang berlin phat chao cho benh nhan benh vien e ha noi
Hội đã giúp bà con Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai.

sen vang berlin phat chao cho benh nhan benh vien e ha noi
Sen vàng Berlin trao tặng xe lăn cho người khuyết tật ở Huế

Theo Anh Vũ 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com