Toggle navigation
Ông Randolf Stich, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Thể thao bang Rheinland Pfalz, bày tỏ sự xúc động khi nhận được tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt.
18/09/2021 | 05:09 GMT+7
Chia sẻ :
Ông Randolf Stich, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Thể thao bang Rheinland Pfalz, bày tỏ sự xúc động khi nhận được tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt.
Trưa 16/09/2021, đoàn công tác của Ban tổ chức quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại vì lũ lụt vùng Tây Nam nước Đức thuộc Trung tâm thương mại Đồng Xuân đến thành phố Mainz - thủ phủ bang Rheinland Pfalz, bang bị thiệt hại nặng nhất trong trận lũ lụt vừa qua - để trao tượng trưng số tiền 40.452,40 Euro ủng hộ người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Trao tiền quyên góp ủng hộ người dân bị bão lụt vùng Tây Nam nước Đức - ảnh 1
Đây là số tiền sau 2 tháng vận động quyên góp từ bà con đang kinh doanh, buôn bán tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân, của một số tổ chức hội đoàn, của bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Berlin và một số vùng khác trên nước Đức.

Tại lễ tiếp nhận, ông Randolf Stich, Thứ trưởng thường trực Bộ Nội vụ và Thể thao bang Rheinland Pfalz, bày tỏ sự xúc động khi nhận được tiền ủng hộ của cộng đồng người Việt. Đây là tấm lòng sẻ chia, sự đồng cảm quý báu, là món quà thiết thực đối với chính quyền và người dân vừa bị thiệt hại vì lũ lụt. Cùng với những ủng hộ của người dân cả nước, số tiền này là sự động viên để chính quyền và người dân ở đây sớm khắc phục hậu quả trận lũ, bình ổn cuộc sống.

Thay mặt đoàn công tác, Tiến sỹ Nguyễn Việt Đức, Chủ tịch Hội người Việt tại Berlin-Brandenburg, và ông Đồng Thanh Bình, trợ lý Tổng Giám đốc Trung tâm thương mại Đồng Xuân cũng bày tỏ sự cảm thông trước những thiệt hại vô cùng nặng nề cả về người và của do lũ lụt gây ra cho bà con địa phương. Cảm ơn nước Đức và người dân Đức luôn ủng hộ Việt Nam và đùm bọc bà con người Việt. Hành động quyên góp lần này, dù số tiền không nhiều, nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm sẻ chia vô cùng lớn với người dân vùng lũ, là lời tri ân sâu nặng của cộng đồng người Việt với nước Đức - quê hương thứ hai.

Theo Hùng Lý
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com