Toggle navigation
Ông Biden lập đội Nhà Trắng mới, chọn một loạt quan chức cấp cao
18/11/2020 | 12:10 GMT+7
Chia sẻ :
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đang khẩn trương xây dựng đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, giao cho hai cố vấn lâu năm giữ các vai trò cấp cao và bổ nhiệm một số nhân viên chiến dịch tranh cử vào các vị trí quan trọng.
Theo CNN, hai trong số các nhân vật được bổ nhiệm là Mike Donilon - chiến lược gia trưởng cho chiến dịch tranh cử Biden, chuyên soạn thảo các bài phát biểu và quảng cáo - sẽ đảm trách vai trò cố vấn cấp cao của Tổng thống. Steve Ricchetti - Chủ tịch chiến dịch tranh cử Biden và là một thành viên kỳ cựu của Nhà Trắng thời Barack Obama và Bill Clinton - sẽ giữ vị trí luật sư.

Ông Biden lập đội Nhà Trắng mới, chọn một loạt quan chức cấp cao
Ảnh: AP

Thông báo trên được đưa ra vài ngày sau khi ông Joe Biden chọn đặc vụ Dân chủ kỳ cựu Ron Klain làm chánh văn phòng, cho thấy chính trị gia này đang lựa chọn những người thân cận xung quanh mình ở Nhà Trắng trước khi chuyển sang thông báo thành lập Nội các. 

Tin tức về ít nhất hai trong số các nhân viên được bổ nhiệm đã được truyền thông loan tin từ hôm 16/11. Jen O'Malley Dillon, người quản lý chiến dịch Biden, được trao ghế Phó chánh văn phòng của ông Biden. Và nghị sĩ bang Louisiana Cedric Richmond sẽ rời khỏi ghế ở Hạ viện để trở thành cố vấn cấp cao và Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng.

Julie Chavez Rodriguez - Phó giám đốc chiến dịch tranh cử Biden và từng là trợ lý hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trong vòng bầu cử sơ bộ - sẽ là giám đốc Văn phòng các vấn đề liên chính phủ của Nhà Trắng. Chavez Rodriguez vốn là một thành viên trong chính quyền Barack Obama, làm trợ lý đặc biệt của tổng thống và phó giám đốc cấp cao về kết nối công chúng.

Dana Remus - luật sư chiến dịch Biden và từng là thư ký cho Thẩm phán Tòa Tối cao Samuel Alito, được chọn làm cố vấn cho tổng thống. Annie Tomasini, người từng phụ trách hoạt động đi lại của Joe Biden trong chiến dịch tranh cử, sẽ là Giám đốc các hoạt động Phòng Bầu dục.

"Tổng thống đắc cử Biden và Phó tổng thống đắc cử Harris có một chương trình hành động đầy tham vọng và khẩn cấp. Đội ngũ mà chúng tôi đã bắt đầu tập hợp sẽ cho phép chúng tôi đối mặt với những thách thức mà đất nước phải đối mặt ngay từ ngày đầu tiên", CNN dẫn lời Ron Klain lý giải trong một tuyên bố.

Nhóm tiếp quản quyền lực của ông Joe Biden cũng công bố một số nhân viên hàng đầu của người sắp trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ, Jill Biden. Julissa Reynoso Pantaleon - cựu Đại sứ Mỹ tại Uruguay và là phó trợ lý ngoại trưởng - sẽ là chánh văn phòng còn Anthony Bernal - chánh văn phòng của bà Biden trong chiến dịch tranh cử 2020 - sẽ là cố vấn cấp cao.

Trong suốt thời gian dài của chiến dịch tranh cử năm 2020, Tomasini và Bernal là hai trợ tá duy nhất của bà Biden thường xuyên đến gặp vợ chồng ứng viên Dân chủ khi họ chủ yếu vận động cử tri từ nhà riêng ở Delaware vì các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại thời dịch Covid-19.

Sau khi tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ 2020, ông Joe Biden đã hành động khẩn trương để tiếp quản quyền lực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, phía ông Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và chiến dịch tranh cử của ông đang tiến hành một loạt vụ kiện nhằm phản đối kết quả bầu cử ở nhiều bang chiến địa. 

Theo Thanh Hảo
Vietnamnet
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com