Toggle navigation
Những người Việt sinh năm Canh Tuất 1970 ở Séc gặp mặt lần thứ 2
05/06/2019 | 06:45 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều ngày 2/6 bên sông Vltava ở Praha - CH Séc, gần 200 các anh chị sinh năm Canh Tuất 1970 và các thành viên gia đình đã tề tựu cùng nhau giao lưu với chủ đề „Tung tăng vào Hạ“. Đây là lần tổ chức thứ 2 của CLB Canh Tuất đã quy tụ được khoảng 130 bạn đồng niên.
Những người bạn đồng niên từ khắp mọi miền nước Séc và châu Âu không quản ngại đường xá xa xôi đã về đây gặp nhau chung vui. Ở tuổi này, có bạn đã được lên chức ông bà nội ngoại, một số con còn thơ dại nhưng nói chung đều tương đối ổn định về kinh tế. Tuổi trẻ chưa qua tuổi già chưa tới và cuộc sống đã bắt đầu dư dả thời gian nên nhu cầu cùng nhau giao lưu là rất lớn. Họ đã cùng nhau giao lưu qua mạng xã hội và góp sức để chương trình gặp mặt được đông vui ấm cúng.

Chương trình được các bạn trong BTC chuẩn bị hết sức chu đáo nhiệt tình. Từ in và gửi từ Việt Nam sang áo đồng phục có biểu tượng chú cún ngộ nghĩnh của hội, chỗ đỗ xe, xe đưa đón mọi người từ chỗ tập kết đến nơi tổ chức sự kiện, người đưa các bạn ở xa đi chơi vườn hồng, và cả chương trình văn nghệ những tiết mục văn nghệ múa hát được tập luyện và dàn dựng công phu, và cả những MC nghiệp dư đã rất khéo léo dẫn dắt chương trình để tất cả mọi người cùng có một buổi tối giao lưu vui vẻ, thân tình.

Khoảng 130 „chú chó Canh Tuất“ trước khi bắt đầu chương trình chính đã cùng nhau tạo dáng chụp những bức ảnh lưu niệm tập thể. Những khuôn mặt vui vẻ rạng ngời, những tà áo dài nhiều màu sắc của chị em như những đóa hoa rực rỡ trên thảm cỏ xanh biếc ven sông đã nhận được rất nhiều lời thăm hỏi và ngợi khen của người dân sở tại và du khách. Đây cũng là một cách quảng bá bản sắc văn hóa độc đáo và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chương trình được bắt đầu với màn múa hát tập thể bài „Vào hạ“ và rất nhiều những ca khúc do các thành viên CLB thể hiện xen kẽ đã mang không khí sôi nổi hào hứng cho tất cả mọi người. Giao lưu, làm quen, chia sẻ tâm sự, tham dự các trò chơi, ngâm thơ, hát và nhảy tự do...đều được những người tham dự nhiệt tình hưởng ứng. Những bạn có ngày sinh trong tháng 6 được tặng hoa và những lời chúc chân thành nhất từ bè bạn.

Nhờ có tham gia hội chó Canh Tuất mà rất nhiều bạn lần đầu tiên sau mấy chục năm đến Séc đã tạm rời xa gánh nặng mưu sinh hằng ngày để đến chung vui cùng các bạn, cùng nắm tay bè bạn đi dạo vườn hồng, chụp ảnh bên dòng sông Vltava thơ mộng với những tòa nhà cổ kính tráng lệ.

Bạn Trần Thi Bích Lợi chia sẻ rằng: “Chúng ta những con người xa xứ, từ xa lạ mà bỗng trở nên thân quen như cùng một nhà. Những cảm giác nhanh chóng thân thuộc này chỉ có bạn bè trang lứa mới có được... Chúng ta đã được cho nhau sống lại khoảng khắc của những tháng ngày tuổi trẻ thật tươi đẹp và tràn đầy sức sống...“ 

Và mong rằng những người bạn đồng niên Canh Tuất 1970 sẽ tiếp tục có nhiều lần gặp gỡ giao lưu nữa để cuộc sống tinh thần nơi xa quê thêm ấm áp, nhiều tình bạn và niềm vui.

Theo Secviet.cz

Một số hình ảnh:


Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com