Toggle navigation
Những món quà tiếp sức và hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch Covid-19
21/09/2021 | 11:00 GMT+7
Chia sẻ :
Với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát và đẩy lùi ở TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã phối hợp với nhiều tổ chức, đơn vị trong nước giúp đỡ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.
Trong suốt những ngày bùng phát dịch Covid-19 phức tạp tới ngày 20/9, VKBIA đã phối hợp với Công ty Dược Cửu Long thực hiện chương trình “Túi thuốc hỗ trợ điều trị F0” trao tặng 5000 túi thuốc đến các gia đình đã và đang có F0 điều trị tại nhà.

Những món quà tiếp sức và hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch Covid-19
Hội đồng môn Khoa tiếng Việt - Trường Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc) cùng VKBIA hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh. (Nguồn: VKBIA)

Anh Dương Quang Phú - Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam, đại diện VKBIA, trưởng nhóm điều hành thiện nguyện chủ động phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân họ Dương miền Nam, Hội đồng môn Khoa tiếng Việt - Trường Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc), Công ty Dược Tây Nguyên thực hiện "Những chuyến xe nghĩa tình' vận chuyển 100 tấn rau củ quả tươi đến người dân đang gặp rất nhiều khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác của VKBIA với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên đã chia rau củ quả và các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ phát 20.000 phần quà. Mỗi phần quà tùy theo khu vực sẽ có gạo, trứng, sữa uống, bánh, mỳ tôm, mắm, tương, rau củ quả các loại.., đến đồng bào ta còn gặp nhiều khó khăn.

Anh Dương Quang Phú cho biết: “Tối tăm và bức bối là cảm nhận của chúng tôi mỗi khi đi cứu trợ tại các khu nhà trọ, những hẻm sâu, những nơi đang có rất nhiều người dân khó khăn đang sinh sống.

Trong nhiều gia đình còn có nhiều người già và trẻ em sống chung trong diện tích rất nhỏ hẹp, phải chia sẻ chút không gian ít ỏi để cho người thân bị F0 điều trị. Nhiều trẻ em, người già đã mấy tháng nay không đủ dinh dưỡng do gia đình bị mất việc làm, nguồn cung thực phẩm không có khi khu vực bị giãn cách xã hội".

"Do vậy, chúng tôi hy vọng các túi thuốc hỗ trợ điều trị F0, cùng các phần quà nhu yếu phẩm cơ bản sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, động viên những người dân đang gặp nhiều khó khăn”, anh Phú chia sẻ.

Anh Lim Kil Chul, thành viên điều hành Hội đồng môn khoa tiếng Việt, trường Đại học Ngoại ngữ Busan cho biết: “Chúng tôi là những người học tiếng Việt, nói tiếng Việt và hiểu được văn hóa Việt Nam. Chúng tôi yêu Việt Nam như quê hương thứ hai vậy.

Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục đồng hành với VKBIA, những người bạn, những cầu nối tuyệt vời trong kết nối hoạt động Việt-Hàn. Đồng thời, chúng tôi sẽ cùng đồng hành trong việc hỗ trợ phát triển giao thương, thúc đẩy phục hồi kinh tế trong thời gian tới đây”.

TS. Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã, đang và sẽ nỗ lực bằng tất cả mọi nguồn lực có thể để cùng chung tay với đồng bào, với Việt Nam để cùng vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế. Chúng tôi hy vọng rằng những tấm lòng thơm thảo đầy nghĩa tình của người Việt Nam trong và ngoài nước, những bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam sẽ được tiếp tục lan tỏa, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Theo LÊ AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com