Toggle navigation
Nhóm luật sư của Trump chỉ trích lẫn nhau
23/11/2020 | 12:26 GMT+7
Chia sẻ :
Nhóm pháp lý của Trump dường như xảy ra mâu thuẫn nội bộ khi hai luật sư Giuliani và Ellis đưa ra tuyên bố khác luật sư thứ ba Powell.
Ba luật sư Rudolph Giuliani, Jenna Ellis và Sidney Powell cùng nhau xuất hiện tại một cuộc họp báo hôm 19/11, đưa ra loạt cáo buộc về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Trong đó, luật sư Powell thúc đẩy những giả thuyết phức tạp nhất, liên quan tới cả cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez và đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, hai luật sư Giuliani và Ellis dường như không đồng tính với Powell. "Sidney Powell đang làm công việc luật pháp một mình. Bà ta không phải thành viên thuộc đội pháp lý của Tổng thống Trump. Bà ta cũng không phải luật sư riêng cho ngài ấy", Giuliani và Ellis cùng ra tuyên bố hôm 22/11.

Rudolph Giuliani (trái) và Sidney Powell phát biểu trong họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.
Rudolph Giuliani (trái) và Sidney Powell phát biểu trong họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.

Trong khi đó, khi bắt đầu cuộc họp báo hôm 19/11, chính Giuliani đã giới thiệu ông, Ellis, Powell và các luật sư khác "đại diện cho Tổng thống Trump và chiến dịch của ông". Ellis còn mô tả nhóm các luật sư là "một đội ngũ ưu tú đang làm việc thay mặt tổng thống và chiến dịch để đảm bảo hiến pháp được bảo vệ".

Hai cố vấn giấu tên của Trump cho biết Tổng thống không thích sự phủ sóng mà Powell nhận được từ người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson và những người khác. Nhiều đồng minh cũng cho rằng luật sư Powell đã "đi quá xa". Nguồn tin nói thêm bà còn mâu thuẫn với Giuliani và các luật sư khác trong những ngày gần đây.

Theo các cố vấn, Tổng thống Trump tin rằng Powell đang "gây hại" nhiều hơn là giúp đỡ ông. "Bà ta quá điên rồ, ngay cả với Tổng thống", nguồn tin tiết lộ.

Luật sư Powell hiện chưa bình luận về thông tin.

Thông tin nhóm pháp lý của Trump xảy ra mâu thuẫn nội bộ diễn ra khi nhóm này liên tiếp thua các vụ kiện bầu cử ở nhiều bang chiến trường. Luật sư Giuliani dẫn dắt các vụ kiện của nhóm cũng tỏ ra thiếu chuẩn bị và căng thẳng tới mức đổ mồ hôi khi nhắc về cáo buộc gian lận bầu cử.

Theo Ngọc Ánh 
Theo Washington Post
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com