Toggle navigation
Nhiều người Việt ở Nhật lo lắng về tình trạng thiếu thông tin vắc xin Covid-19
02/08/2021 | 06:30 GMT+7
Chia sẻ :
Nhiều người Việt ở Nhật Bản đang đối diện rào cản ngôn ngữ liên quan chương trình tiêm vắc xin Covid-19, kêu gọi dùng tiếng Nhật đơn giản hơn trong các thông báo và chỉ dẫn mà những người không nói tiếng Nhật có thể hiểu. 
Kết quả khảo sát cho thấy nhiều người Việt ở Nhật không biết việc tiêm vắc xin Covid-19 ở nước này là miễn phí /// Reuters
Kết quả khảo sát cho thấy nhiều người Việt ở Nhật không biết việc tiêm vắc xin Covid-19 ở nước này là miễn phí. Ảnh: REUTERS

Hơn 90% số người Việt sống ở Nhật muốn được tiêm vắc xin Covid-19, nhưng khoảng 60% không biết rằng việc tiêm vắc xin là miễn phí, theo tờ The Asahi Shimbun dẫn một cuộc khảo sát trên toàn nước Nhật về các cư dân người Việt.

Kết quả khảo sát được công bố hồi tháng 6, sau khi một nhóm, gồm có một số bác sĩ người Việt làm việc ở tỉnh Kyoto, nhận được 2.000 phản hồi thông qua Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

Khoảng 70% trong số người phản hồi cho hay họ cảm thấy lo lắng hoặc rất lo lắng về tình trạng thiếu thông tin vắc xin dành cho cư dân người nước ngoài. Nhiều người cho hay họ không thể đọc và hiểu những thông báo họ nhận qua thư được gửi đến nhà và quan ngại về khả năng truyền đạt không rõ ràng tại các địa điểm tiêm vắc xin.

Từ kết quả khảo sát trên, Hiệp hội Bác sĩ Kyoto đề xuất chính phủ Nhật và các chính quyền địa phương trong tỉnh Kyoto gắn kèm các lưu ý bằng nhiều ngôn ngữ với phiếu tiêm vắn xin được phát cho các cư dân.

Theo Văn Khoa
Thanh niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com