Toggle navigation
Người Việt tại Thượng Hải, Trung Quốc, vui đón Tết Cổ truyền đầm ấm, xúc động
03/02/2022 | 12:51 GMT+7
Chia sẻ :
Đã thành thông lệ hàng năm, vào dịp Tết đến Xuân về, Tổng Lãnh sự quán và cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, lại quây quần cùng nhau tổ chức ngày hội gói bánh chưng và vui đón Tết cổ truyền đầm ấm.
Chú thích ảnh
Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công và Phu nhân tham dự, chụp ảnh lưu niệm cùng bà con tại sự kiện. Ảnh: TTXVN phát

Đây cũng là dịp để bà con người Việt, nhất là thế hệ trẻ, gìn giữ và vun đắp những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Năm nay cũng vậy, dù Đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng hoạt động thường niên này vẫn được tổ chức trong bầu không khí hết sức xúc động, ngập tràn hương vị Tết Cổ truyền Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Thương Hải, ông Ninh Thành Công đã thăm hỏi và chúc Tết, thông tin về tình hình đất nước, chia sẻ và động viên bà con cùng khắc phục khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Bà Bùi Hồng Hải - Phu nhân Tổng Lãnh sự (áo dài đỏ) hướng dẫn bạn bè người Trung Quốc cách gói bánh chưng Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công tin tưởng với sự phát triển lớn mạnh và thường xuyên giao lưu, tăng cường kết nối, cộng đồng người Việt Nam tại Thượng Hải sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, hướng về quê hương đất nước.

Chú thích ảnh
Tổng Lãnh sự Ninh Thành Công và Phu nhân tham dự, chụp ảnh lưu niệm cùng bà con tại sự kiện

Hiện có khoảng 1.000 người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Thượng Hải. Tham dự hoạt động lần này, đông đảo bà con đều bày tỏ cảm động và vui mừng vì dù phải xa quê hương nhưng vẫn được đón Tết Cổ truyền của dân tộc hết sức đầm ấm và ý nghĩa.

Theo Tiến Trung 
Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com