Toggle navigation
Người Việt ở Vientiane (Lào) cầu siêu, quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng lũ miền Trung
23/10/2020 | 10:29 GMT+7
Chia sẻ :
Các đại biểu và bà con Phật tử đã dâng hương hoa, thành tâm cầu nguyện cho hương linh các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ và đồng bào miền Trung tử nạn vì lũ lụt.
Tối nay (23/10), Ban điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane và chùa Phật Tích - Vientiane phối hợp tổ chức Lễ cầu siêu cho cán bộ chiến sĩ hy sinh và đồng bào miền Trung tử nạn trong bão lũ, đồng thời phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong bão lụt. Tham dự Lễ cầu siêu có Đại sứ Việt Nam tại Lào - ông Nguyễn Bá Hùng, Hòa thượng Bouma Sihavong- Quyền Chủ tịch Liên minh Phật giáo Lào và đông đảo đồng bào Phật tử, cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại thủ đô Vientiane.    

Hòa thượng Bouma Sihavong- Quyền Chủ tịch Liên minh Phật giáo Lào quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung.

Dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích Minh Quang- Trưởng ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào, các đại biểu và bà con Phật tử đã dâng hương hoa, thành tâm cầu nguyện cho hương linh các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ và đồng bào miền Trung tử nạn vì lũ lụt trong 2 tuần qua, cầu mong cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, thiên tai bão lũ sớm đi qua.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Việt kiều tại thủ đô Vientiane chia sẻ: "Nghĩ về đồng bào miền Trung lũ lụt, đồng bào Phật tử ở Lào phát tâm quyên góp của ít lòng nhiều, chia sẻ với những đau thương mất mát của bà con, cầu mong cho bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống và nhớ rằng, đồng bào Việt Nam ở Lào luôn hướng về miền Trung thân yêu".

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, phu nhân và Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ.

Bà con Phật tử tụng kinh cầu siêu.

Sau Lễ cầu siêu, các đại biểu và bà con Việt kiều tại thủ đô Vientiane đã quyên góp được gần 200 triệu kíp (tương đương 500 triệu đồng) cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuyển về nước giúp đồng bào vùng lũ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống./.

Theo Văn Thiêng, Đặng Thùy
VOV-Vientiane
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com