Toggle navigation
Người Việt ở Mozambique, Canada, Australia đón Tết sớm
12/01/2020 | 06:52 GMT+7
Chia sẻ :
Trong niềm vui hân hoan chào đón Năm mới và không khí rộn ràng đón Tết cổ truyền, cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi lại cùng tổ chức những buổi gặp mặt thân mật để bà con xa nhà cùng nhau họp mặt, chia sẻ động viên, cùng chúc cho nhau những điều tốt lành khi mùa Xuân mới đang về. 
nguoi viet o mozambique canada australia don tet som
Tiết mục biểu diễn đàn dân tộc mừng xuân của các em thiếu nhi ở Sydney. (Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN, ngày 11/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, Australia đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cho cộng đồng kiều bào.

Điểm lại những thành tựu của đất nước và những bước phát triển rộng và sâu trong quan hệ Việt Nam – Australia, Tổng Lãnh sự Trịnh Đức Hải gửi lời chúc sức sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới bà con Việt kiều.

Trong những ngày đầu năm 2020, khi nhiều khu vực ở Australia đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đám cháy rừng tàn khốc chưa từng có trong lịch sử của nước này, cộng đồng Việt Nam tại Australia và các bang xảy ra cháy rừng đã nhanh chóng tổ chức quyên góp tiền và hàng hóa để chia sẻ phần nào khó khăn với người dân ở các vùng bị ảnh hưởng.

Bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi hằng năm đều được dự buổi gặp mặt đón Xuân mới do Tổng lãnh sự quán tổ chức, nhiều bà con Việt kiều cảm ơn Tổng lãnh sự quán luôn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ bà con Việt kiều tăng cường gắn kết tình cảm cộng đồng, cùng hướng về quê hương đất nước.

Trước đó, vào ngày 10/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver (Canada), Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique cũng tổ chức tiệc mừng Xuân 2020 cho bà con kiều bào.

nguoi viet o mozambique canada australia don tet som
Bữa cơm ngày Tết xa quê vẫn đầy đủ bánh trưng, canh măng...(Ảnh: D.Ngọc/Người Lao Động)

Tiệc mừng Xuân Canh Tý 2020 tại Thủ đô Maputo được tổ chức với nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ, liên hoan ẩm thực đa dạng với các món ăn truyền thống ngày Tết, có sự hưởng ứng tích cực của bà con cộng đồng và doanh nghiệp, bạn bè Mozambique.

Đến chia vui với cộng đồng người Việt tại các tỉnh bang miền Tây Canada có ông George Chow, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại tỉnh bang British Columbia, một số Ủy viên Hội đồng lập pháp tỉnh bang British Columbia, đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản,… và giới doanh nghiệp Canada.

nguoi viet o mozambique canada australia don tet som
Màn trình diễn áo dài dân tộc của các sinh viên, học sinh trong cộng đồng Việt Nam tại Vancouver tại Tiệc mừng Xuân Canh Tý 2020. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ông George Chow đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa hai bên; khẳng định tăng cường quan hệ thương mại với Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, là ưu tiên chính của tỉnh bang British Columbia và dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của tỉnh bang bờ Tây Canada này trong năm 2020.

Ngoài những món ăn Việt trong ngày Tết, các chương trình văn nghệ, vũ hội đặc sắc của một số nhóm nhạc và múa của cộng đồng người Việt sở tại, các vị khách quốc tế và đông đảo bà con tham dự buổi lễ còn được chiêm ngưỡng nét đẹp của tà áo dài dân tộc với sự trình diễn của các sinh viên, học sinh thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3 trong cộng đồng Việt Nam tại Vancouver./.

Theo Ánh Tuyết
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com