Toggle navigation
Người Việt đi tù vì trồng cần sa tại Czech
03/05/2018 | 06:01 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm thứ hai 30/4, tòa án tỉnh ở Ostrava đã ra phán quyết tống tù một băng người Việt trồng cần sa. Ngoài ra băng này bị buộc tội ăn cắp điện và sửa chữa trái phép nhà đi thuê.

Ảnh minh họa

Hãng năng lượng ČEZ đã giúp cảnh sát phát hiện ra băng này khi họ thông báo việc tiêu thụ điện cao bất ngờ và cảnh sát đã phát hiện vườn cần sa ở Dolní Lutyně thuộc Karviná. 4 người Việt Nam và vợ người Slovakia 24 tuổi của một trong những người này đã trồng và phân phối cần sa. Họ đã thành công bán được ít nhất 14 ngàn liều ma túy được sản xuất trong hai chu kỳ trồng đầu tiên và chúng đã chia nhau lãi 1,4 triệu korun. Tổng cộng kể cả lượng cần sa bị thu giữ có trị giá 1,9 triệu korun.

Vợ của một trong những người Việt Nam là nhân vật quan trọng cùa toàn bộ điều tra. Người này tiết lộ tất cả khi lấy lời khai. Và người này duy nhất bị đề nghị án treo. Người bị phạt tù cao nhất đang bỏ trốn. Nếu bị bắt và kết án, người này có thể bị tù từ 8 tới 9,5 năm và bị trục xuất. Kẻ cầm đầu đã điều hành và giám sát hoạt động của vườn cùng với hai người chưa được xác định ở Praha. Ba người còn lại ở độ tuổi 24 tới 31 sau khi thụ án tù cũng bị trục xuất.

Băng này đã sản xuất khoảng 23 cân cần sa. Thiệt hại cho hãng năng lượng là hơn 438 ngàn korun, ngôi nhà cho thuê bị thiệt hại hơn 64 ngàn korun.

Vườn cần sa bị phát hiện vào tháng 1 năm 2017.

LP (tổng hợp)
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com