Toggle navigation
Một Việt kiều tặng các trường học hơn 3.000 cuốn sách
20/11/2020 | 07:40 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 12/11, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh (UBVNVNƠNN TP) cho biết, vừa nhận được số lượng sách hơn 3.000 quyển, bao gồm 68 đầu sách về nhiều lĩnh vực khác nhau, trị giá hơn 26,1 tỷ đồng do TS Võ Tá Hân, kiều bào Hoa Kỳ quyên góp gửi về Việt Nam.
Ông Võ Tá Hân mong muốn thông qua UBVNVNƠNN TP gửi tặng số sách này cho các trường Đại học trên cả nước nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy vì mục tiêu phát triển tri thức.

Trên cơ sở nhu cầu của các trường, UBVNVNƠNN TP sẽ tiến hành phân bổ và trao tặng sách đến các trường có yêu cầu và có mục đích sử dụng phù hợp. Cụ thể, số lượng sách trên sẽ được UBVNVNƠNN TP trao tặng sách cho các trường:  Đại học Văn Hiến, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Duy Tân, Đại học Bách Khoa TP HCM, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Đại diện UBVNVNƠNN TP trao tặng sách cho trường Đại học Văn Hiến.
Đại diện UBVNVNƠNN TP trao tặng sách cho trường Đại học Văn Hiến.

Bên cạnh đó, dự kiến các trường khối khoa học kỹ thuật, khối y khoa; các trường đại phía Bắc, khu vực Tây Nguyên, khu vực miền Trung và một số trường ở các tỉnh cũng được UBVNVNƠNN TP phối hợp trao tặng trong thời gian tới.

Ngoài ra, TS Võ Tá Hân cho biết, ông vừa thành lập một quỹ học bổng mang tên ông tại Việt Nam. Người đại diện của quỹ là Bà Lê Thị Mỹ Châu; UBVNVNƠNN TP có vai trò kết nối các trường được tiếp nhận nguồn sách, tiếp nhận tài chính nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên các trường. Đồng thời, quỹ học cũng là nơi để kiều bào khắp nơi trên thế giới có những đóng góp thiết thực cho quê hương.

Theo Lam Hồng
Đại đoàn kết
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com