Toggle navigation
Một ca Covid-19 ở Đà Nẵng tiên lượng xấu
30/07/2020 | 09:15 GMT+7
Chia sẻ :
Ca Covid-19 thứ 437 tại Đà Nẵng diễn tiến rất nặng, tiên lượng xấu. Bệnh nhân phải chạy ECMO, thở máy và bị đa kháng thuốc.ã
Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), trong số các bệnh nhân mắc Covid-19 hiện có 2 bệnh nhân phải chạy ECMO- tim phổi nhân tạo gồm bệnh nhân 437 và 416. Cả hai đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trong đó bệnh nhân 437, 61 tuổi ở phường Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng diễn tiến rất nặng, tiên lượng xấu. Bệnh nhân có nhiều bệnh nền: tăng huyết áp, gút, tim, từng bị phù phổi cấp, suy thận đã chạy thận 2 năm nay, có đợt rung nhĩ, đã có những tổn thương nặng do phù phổi cấp, phải chạy ECMO và thở máy. Các thầy thuốc đang tập trung điều trị về đa kháng thuốc, lọc thận, chống nấm, chống đông máu và các biện pháp cận lâm sàng khác, theo dõi sát bệnh nhân từng giờ.

Bảo hiểm trả phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người về từ Đà Nẵng có biểu hiện

Tất cả những người từ Đà Nẵng về các địa phương, khi có biểu hiện nghi ngờ (cúm, ho, sốt...) cần đến các cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Chi phí do bảo hiểm y tế chi trả.
Trao đổi với báo chí cuối giờ chiều 30/7, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế đã có kế hoạch về việc xét nghiệm cho những người dân từ Đà Nẵng trở về các địa phương khác.

Theo đó, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về các địa phương khác, khi có biểu hiện nghi ngờ (dấu hiệu của cúm, ho, sốt, khó thở…) cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn, khám và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Bảo hiểm y tế sẽ chi trả phí xét nghiệm này.

Hiện năng lực xét nghiệm Covid-19 của cả nước là 31.000 mẫu bệnh phẩm trong một ngày và tới đây sẽ tiếp tục được nâng lên. Bộ Y tế cũng đã điều động các đơn vị khác hỗ trợ Đà Nẵng nâng được năng lực xét nghiệm tại thành phố này lên hơn 7.000 mẫu bệnh phẩm/1 ngày.

Một ca Covid-19 ở Đà Nẵng tiên lượng xấu - 1
TP Hà Nội cũng bắt đầu triển khai test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 với những người trở về từ Đà Nẵng. Ảnh chụp tại điểm test nhanh của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng.

Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai đã điều động lực lượng xét nghiệm vào Đà Nẵng để thiết lập 2 labo xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Viện Pasteur TP HCM cũng đã đưa lực lượng đến thiết lập phòng xét nghiệm. Bệnh viện của Bộ Công an cũng lập labo xét nghiệm và Bộ Quốc phòng cũng hỗ trợ Đà Nẵng bằng việc đưa labo xét nghiệm di động đến.

Đà Nẵng cũng điều động các đơn vị thiết lập labo xét nghiệm. Năng lực xét nghiệm của Đà Nẵng đã được nâng lên rất nhiều.

Bộ Y tế cũng vừa thành lập Đội thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ tại Đà Nẵng để hướng dẫn và hỗ trợ tối đa cho thành phố này chống dịch hiệu quả hơn.

Chiều 30/7, Bộ Y tế công bố 5 ca mắc mới Covid-19 tại Quảng Nam. Đây là những bệnh nhân đi chăm sóc người thân ốm tại Bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 464 ca mắc Covid-19. 

Bộ Y tế cũng đã huy động 800 sinh viên ĐH Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng và Trường Quân sự Quân khu 5 chống dịch tại Đà Nẵng. Các sinh viên sẽ được tập huấn về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19” và “Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2”.

Toàn bộ lực lượng này sau khi được tập huấn sẽ tham gia vào việc truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng dưới sự chỉ huy của Sở Y tế Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng.

Theo Nam Phương
Dân Trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com