Toggle navigation
Lễ hội Việt Nam thu hút kiều bào và bạn bè quốc tế tại Nhật Bản
16/06/2019 | 10:19 GMT+7
Chia sẻ :
Từ ngày 8-9/6, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2019 đã được tổ chức tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo với khoảng 180.000 người tham dự.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cùng phu nhân và phu nhân Thủ tướng Shinzo Abe tham quan lễ hội. (Nguồn: VOV)

Lễ hội năm nay vinh dự có sự tham gia của bà Akie Abe - Phu nhân Thủ tướng Shinzo Abe, Chủ tịch đảng Công Minh NatsuoYamaguchi, ông Matsuda Iwao - nhà sáng lập Lễ hội Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam - Trưởng Ban Tổ chức phía Việt Nam; Hạ nghị sỹ Aoyagi Yoichiro - Tổng thư ký Ban Tổ chức Lễ hội, đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản, đại diện Đại sứ quán một số nước tại Nhật Bản, cùng hàng nghìn người Nhật Bản, người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã nêu bật ý nghĩa của lễ hội trong suốt chặng đường 11 năm qua, kể từ lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 2008.

Đại sứ cho rằng, sự kiện Lễ hội Việt Nam năm nay được tổ chức hy vọng tiếp tục làm sâu sắc thêm tình hữu nghị tốt đẹp đầy thiện chí và tin tưởng giữa nhân dân hai nước, đồng thời tăng cường hiểu biết của người dân Nhật Bản về văn hóa, con người Việt Nam, doanh nghiệp hai nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi hợp tác, thúc đẩy quan hệ kinh tế hai nước phát triển.

Tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam. (Nguồn: VOV)

Chủ tịch đảng Công Minh NatsuoYamaguchi - Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Norikazu Suzuki đã đánh giá cao Lễ hội Việt Nam đã mang lại không khí giao lưu tuyệt vời cho nhân dân hai nước, đóng góp vào phát triển quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp.

Trong suốt lễ hội, các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam đã mang đến những tiết mục đặc sắc, mang đậm hồn Việt và phong cách Nhật Bản. Đặc biệt, các nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Uyên Linh, Phạm Quỳnh Anh… trình diễn những tiết mục sôi động thu hút nhiều khán giả trẻ. Bên cạnh đó, nghệ thuật truyền thống Việt Nam như múa rối nước và trình diễn áo dài được các bạn Nhật Bản đánh giá cao.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 11 đã tổ chức khoảng hơn 120 gian hàng, bao gồm quầy ẩm thực và các gian trưng bày hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ. Khách tham quan có cơ hội được biết đến những sản phẩm của Việt Nam đã nổi tiếng trên thế giới và có mặt tại thị trường Nhật Bản, được thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam như phở, nem, bánh mì… mua sắm những đồ thủ công mỹ nghệ.

Nhiều công ty Việt Nam và Nhật Bản đã coi lễ hội là cơ hội quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng Nhật Bản.

Đông đảo khách tham dự tại Lễ hội Việt Nam. (Nguồn: VOV)

Lê Hoàng Nguyên - du học sinh năm thứ hai Trường Đại học Tokyo chia sẻ, "Qua Lễ hội này, lớp trẻ chúng tôi có thể truyền đạt nét đẹp văn hóa, truyền thống, con người của Việt Nam đến các bạn sinh viên, những người lao động và mọi tầng lớp người Nhật Bản. Qua đó, họ có thể hiểu sâu sắc hơn về Việt Nam. Hiện tại, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản rất tốt đẹp, điều này sẽ có ích đối với người Việt Nam nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng".

Anh Asano Katsuhito - một vị khách Nhật Bản thì cho biết, đây lần đầu tiên anh tham dự Lễ hội Việt Nam. Anh thấy rất nhộn nhịp, vui vẻ và hấp dẫn bởi rất nhiều món ăn ngon của Việt Nam đã được giới thiệu tại đây.

Theo VOV.VN
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com