Toggle navigation
Lãnh đạo cấp cao Séc đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt tại Séc
16/11/2020 | 04:15 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 15/11, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Hội trong thời gian qua và những phương hướng giải pháp trong thời gian tới.
Thay mặt cho Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên nhấn mạnh: năm 2020 là một năm đầy biến động, thử thách với tất cả người dân trên toàn thế giới khi phải chống chọi với đại dịch Covid-19. Thời gian qua, Cộng đồng người Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn với Chính phủ và nhân dân Séc trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Họp trực tuyến cộng đồng người Việt tại Séc
Họp trực tuyến cộng đồng người Việt tại Séc

Ngay thời điểm đầu dịch Covid-19, cộng đồng người Việt tại Séc đã luôn chấp hành và tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ Séc. Đồng thời, tích cực may và mua hàng trăm nghìn khẩu trang tặng cho các Tổ chức y tế, Ủy ban, các tổ chức xã hội và bà con sở tại; quyên góp hơn 5 triệu Kuron (tương đương hơn 5 tỷ đồng) và hàng tấn vật tư thiết bị y tế ủng hộ cho các đơn vị chống dịch. Tất cả hành động nhân văn ấy được Chính phủ và người dân Séc đánh giá rất cao và gửi thư cảm ơn tới các Hội đoàn, cá nhân người Việt.

Bên cạnh đó, mặc dù là một năm đầy khó khăn với cộng đồng người Việt, tuy nhiên sau khi biết thông tin đồng bào miền Trung đang chống chọi với bão lũ triền miên, với tinh thần tương thân tương ái, Hội người Việt Nam đã vào cuộc, sau 2 tuần phát động, Ban vận động của hội đã trao tặng khoảng 2 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ  cho bà con Miền trung khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây vừa là trách nhiệm, tình yêu thương, sự chia sẻ “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc với quê hương mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng đánh giá cao các hoạt động của hội người Việt Nam nói riêng và toàn bộ cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc nói chung. Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Séc vẫn diễn biến phức tạp nhưng bà con người Việt đã tham gia nhiệt tình hoạt động hỗ trợ, chung tay, đồng hành với Chính phủ Séc trong công tác chống dịch.

Mặt khác, khi quê nhà gặp thiên tai bão lũ, với tinh thần tiên phong, Hội người Việt Nam tại Séc đã triển khai sớm và đóng góp rất lớn về cả vật chất và tinh thần đối với bà con ở quê nhà.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng
Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng

Đại sứ mong muốn trong thời gian tới, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tiếp tục phát huy tinh thần đó tiếp tục lắng nghe, chia sẻ cho Đại sứ quán để nắm bắt rõ hơn nữa nguyện vọng, tâm tư của bà con người Việt tại Séc có những kiến nghị và chính sách phù hợp với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Séc là tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vững mạnh, từng bước hội nhập sâu rộng và phát triển ngày càng bền vững về mọi mặt trong cuộc sống.

Tại Hội nghị, Đại sứ Thái Xuân Dũng cũng chia sẻ những đánh giá tốt đẹp của Tổng thống Séc Milos Zeman và Thủ tướng Babis về những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Séc trong thời gian qua và những ấn tượng tốt đẹp của lãnh đạo Séc với cộng đồng người Việt tại Séc trong các lĩnh vực khác./.

Theo Hải Đăng
VOV-Praha
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com