Toggle navigation
Không khí Khai giảng năm học mới ở các tỉnh Trung Lào
08/09/2018 | 11:01 GMT+7
Chia sẻ :
Trong không khí tưng bừng của ngày khai trường, sáng 05/9/2018 các Trường học của Hội người Việt Nam ở khu vực các tỉnh Trung Lào tổ chức khai giảng năm học mới 2018-2019.

Khai giảng năm học mới 2018 - 2019 

Tại trường Tiểu học Thống Nhất của Hội người Việt Nam tỉnh Sa-vẳn-na-khệt, tham dự lễ khai giảng năm học mới có Tổng lãnh sự Việt Nam tại khu vực Trung Lào, Trần Công Thịnh, ông Xổm-xít Văn-nạ-bua-thong, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Thể thao, thành phố Cay-xỏn Phôm-vi-hẳn (đại diện Chính quyền Thành phố), ông Nguyễn Lương, Chủ tịch Hội cùng các vị trong Ban Chấp hành Ban Cố vấn Hội, đại diện một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại địa bàn, cùng đại diện các bậc Phụ huynh và các cháu học sinh.    


Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới các vị đại diện cho Chính quyền địa phương, Tổng lãnh sự, Chủ tịch Hội đều đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các Thầy giáo, cô giáo, cùng các cháu học sinh trong những năm học vừa qua, đặc biệt là trong những năm học gần đây học trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp học sinh của Nhà trường đều đạt giải cao và mong rằng phát huy bề dày truyền thống hơn 40 năm qua của Nhà trường, các thầy giáo cô giáo cùng các cháu học sinh tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học tới.

Năm học 2018-2019, Trường Thống Nhất, thành phố Cay-xỏn Phôm-vi-hản, có 462 học sinh. Trong đó từ lớp 1 đến lớp 5 (Tiểu học) là 268 học sinh và 194 học sinh Trung học phổ thông (từ lớp 6 đến lớp 9); với 29  giáo viên trong đó có 6 giáo viên do tỉnh Quảng Trị cử sang dạy.

Trường Mẫu giáo Lạc Hồng, thị xã Cay-xỏn Phôm-vi-hản năm học này hiện có hơn 120 cháu, với 8 giáo viên, trong đó có 2 giáo viên do tỉnh Quảng Trị cử sang dạy.

Trường Tư thục Mẫu giáo-Tiểu học Hoàng Oanh, thị xã Cay-xỏn Phôm-vi-hản (do một kiều bào thành lập), hiện có 170 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 5, với 15 giáo viên.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị trấn Xê Nô, huyện U-Thum-Phon, tỉnh Sa-van-na-khệt, năm học này hiện có 170 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 5, với 5 giáo viên tại chỗ và 2 giáo viên do tỉnh Quảng Trị cử sang giảng dạy.

Tại trường Tiểu học Thống Nhất, thị xã Thà - Khẹt, của Hội người Việt Nam tỉnh Khăm - Muồn, năm học này hiện tại có 325 học sinh (học từ mẫu giáo đến lớp 5) trong đó có hơn 90 cháu lớp Mẫu giáo, với 23 giáo viên, trong đó có 3 giáo viên do Sở Giáo dục tỉnh Quảng Bình cử sang dạy.

Trường Mẫu giáo - Tiểu học Hữu nghị của Hội người Việt Nam tỉnh Bô-ly Khăm-xay, năm học này hiện có hơn 100 học sinh, với 5 giáo viên tại chỗ và 2 giáo viên do Sở Giáo dục của tỉnh Hà Tĩnh cử sang dạy.

Theo tin từ TLSQ Việt Nam tại Savanankhet, Lào
Quehuongonline
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com