Toggle navigation
Khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Khon Kaen của Thái Lan
09/06/2024 | 11:58 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 8/6, lễ khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Trường Cao đẳng Học giả châu Á thuộc khu vực Đông Bắc Thái Lan được tổ chức trang trọng tại tỉnh Khon Kaen, Thái Lan.
Các đại biểu tham dự lễ khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Khon Kaen. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen)
Các đại biểu tham dự lễ khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Khon Kaen. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen)

Tham dự có Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen Chu Đức Dũng; Phó Tỉnh trưởng tỉnh Khon Kaen Siriwat Phinitphanit; PGS. TS Kasom Chanawongse, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Học giả châu Á cùng hàng trăm đại biểu là giới học giả, sinh viên các trường đại học và học viện đào tạo giáo dục của Thái Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng cho biết rất vui mừng được tham dự và cùng nhà trường đồng tổ chức lễ khai trương Trung tâm Việt Nam học; nhấn mạnh, đây là cơ sở đào tạo, giáo dục có chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng nhân lực có chất lượng cao của Thái Lan.

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng cho rằng, việc thành lập Trung tâm Việt Nam học của Nhà trường sẽ tạo ra nguồn nhân lực cung cấp cho các công việc liên quan đến Việt Nam. Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng tin tưởng rằng, các sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để có thể giao tiếp thành thạo tiếng Việt, khi ra trường sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng trong các cơ quan chính quyền, các tổ chức doanh nghiệp hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam, trong công tác giảng dạy, làm ăn buôn bán, phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch với Việt Nam.

Khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Khon Kaen của Thái Lan ảnh 1
Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng đề nghị thúc đẩy việc đưa nội dung giảng dạy tiếng Việt tại các trường của Thái Lan. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen)

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng đã đề nghị Nhà trường và Trung tâm thúc đẩy việc hợp tác với một số trường đại học của Việt Nam để trao đổi sinh viên, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên giữa trường và đối tác Việt Nam trong học tập, nghiên cứu, giảng dạy và làm việc có thời hạn; thường xuyên trao đổi với Trung tâm Việt Nam học Đại học Hoàng gia Udon Thani để cùng thống nhất các mục tiêu phát triển tiếng Việt; đặc biệt tiến tới việc học sinh tốt nghiệp môn tiếng Việt của Nhà trường được Đại học Khon Kaen cấp bằng; đưa nội dung giảng dạy tiếng Việt vào trường, sau này sẽ trở thành một môn học chính thức.

Khai trương Trung tâm Việt Nam học tại Khon Kaen của Thái Lan ảnh 2
Đông đảo giới học giả của Thái Lan tham dự sự kiện. (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen)

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng cũng đề nghị cấp một số học bổng cho sinh viên Việt Nam tham gia học ở trường, tăng cường các hoạt động liên quan đến Việt Nam; tổ chức thi đấu thể thao giữa các bạn sinh viên Thái Lan và Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng đề nghị Nhà trường và Trung tâm là cầu nối, kết nối chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, viện nghiên cứu, tổ chức, cá nhân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt Nam trong một số lĩnh vực ưu tiên như khoa học công nghệ, công nghệ xanh, công nghệ tuần hoàn và công nghệ số.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Chu Đức Dũng khẳng định, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen sẽ dành sự hỗ trợ, hợp tác cao nhất đối với Nhà trường và Trung tâm; nhận định việc thành lập Trung tâm Việt Nam học sẽ mở ra một giai đoạn mới trong định hướng phát triển của Nhà trường, đó là đưa ngôn ngữ tiếng Việt là một trong những mục tiêu phát triển, nhờ đó giúp truyền bá ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam đến các bạn sinh viên toàn trường.

Trường Cao đẳng Học giả châu Á do Giáo sư, Tiến sĩ Krasae Chanawongse, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, nguyên Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan thành lập, là một cơ sở đào tạo giáo dục uy tín trong khu vực Đông Bắc Thái Lan.

Việc thành lập Trung tâm Việt Nam học trong Trường Cao đẳng Học giả châu Á không những giúp sinh viên tại đây hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hóa, truyền thống... của dân tộc Việt Nam, mà còn tạo động lực để các mô hình tương tự được nhân rộng ra tại nhiều trường đại học khác của Thái Lan, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Theo XUÂN SƠN - ĐINH TRƯỜNG
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com