Toggle navigation
Kết nối doanh nhân kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp
15/02/2022 | 10:11 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong muốn bà con tiếp tục làm cầu nối đưa nông sản Việt Nam vươn xa, vươn cao trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tối 14/2, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức Diễn đàn trực tuyến kết nối doanh nghiệp kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp, nhằm tri ân sự hỗ trợ và đồng hành của bà con kiều bào với ngành Nông nghiệp trong thời gian qua.

Kết nối doanh nhân kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp - ảnh 1
Đây là Diễn đàn đầu tiên của ngành nông nghiệp với hơn 200 kiều bào trong và ngoài thuộc nhiều lĩnh vực cùng hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Anh Sơn

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết ngành nông nghiệp Việt Nam đang từng bước chuyển mình theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; tập trung phát triển các chuỗi giá trị nông sản, trong đó các doanh nghiệp đóng vai trò trung tâm để kết nối các hộ nông dân nhỏ, hợp tác xã với chuỗi giá trị toàn cầu. Thời điểm hiện tại là thời điểm vàng để bà con kiều bào trên toàn thế giới kết nối, xúc tiến thương mại, đầu tư cho nông nghiệp Việt Nam.

Kết nối doanh nhân kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành nông nghiệp - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Anh Sơn

Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mong muốn bà con tiếp tục làm cầu nối đưa nông sản Việt Nam vươn xa, vươn cao trong chuỗi giá trị toàn cầu, đặc biệt là các sản phẩm của Chương trình Mỗi xã (phường) một sản phẩm (OCOP).

Với tâm nguyện hướng về quê hương của bà con kiều bào ngành nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đón nhận những thành tựu về tri thức, nguồn lực tài chính từ các nước trên thế giới để phấn đấu đưa nông nghiệp Việt Nam thành cường quốc nông nghiệp, đứng trong số 15 nước phát triển nhất thế giới và trở thành trung tâm logitic của thương mại nông sản toàn cầu.

Theo VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com