Toggle navigation
Kết nối cộng đồng nghề nail của người Việt tại Anh
02/12/2021 | 01:03 GMT+7
Chia sẻ :
Hiệp hội Nails Việt tại Anh (NVAUK) vừa tổ chức vòng chung kết Cuộc thi UK Next Top Nail 2021. Đây không chỉ là một cuộc thi tay nghề dành cho các thợ nail, mà còn là một festival cho người Việt ở đây.
Cuộc thi UK Next Top Nail 2021 thu hút hầu hết người Việt ở Anh vì tụ hội nhiều hoạt động nail chuyên nghiệp, dành cho thợ nail với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Anh.

Hơn 100 nghệ nhân nail đã bộc lộ hết kỹ năng nghệ thuật để tạo ra những bộ nail đẹp nhất lấy chủ đề mùa Thu, Halloween và Christmas...

Kết nối cộng đồng nghề nail của người Việt tại Anh
Cuộc thi đã thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng nghề nail tại Anh. (Nguồn: BTC)

Sự kiện đã thu hút khoảng hơn 800 người từ khắp mọi miền nước Anh với sự góp mặt của 16 nhà tài trợ, các đơn vị dịch vụ ngành nail, các đơn vị cung cấp ẩm thực Việt và khách mời từ các tổ chức quốc tế...

Trong đêm chung kết, ông Nguyễn Trung Nam - Chủ tịch NVAUK, đã chia sẻ sự ra đời của Hiệp hội, mục đích, ý nghĩa của sự kiện vinh danh nghề nail cũng như kế hoạch phát triển cộng đồng nghề nail.

Ông nói: “Chúng tôi rất háo hức trước một sự kiện lớn như thế này, lần đầu tiên diễn ra ở Anh, nơi mà những người làm nail trên khắp cả nước đều tụ hội lại để giao lưu chia sẻ về nghề và cuộc sống.

Trong thời gian tới, NVAUK sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để hỗ trợ cộng đồng Việt, giải quyết những khó khăn trong ngành và hỗ trợ các tiệm nail trở lại kinh doanh như trước đại dịch. Chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện này mỗi năm một lần và mở rộng mạng lưới đến mọi nơi mà người Việt sinh sống".

Ban Giám khảo đã công bố 10 thí sinh lọt vào chung kết và lựa chọn được ba thí sinh xuất nhất để trao giải. Chương trình diễn ra với rất nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật, giao lưu cộng đồng, hội chợ triển lãm các mặt hàng nail thương hiệu Việt.

Tại đây, những bài hát về quê hương, điệu múa truyền thống và phần trình diễn thời trang áo dài đã thực sự khơi dậy niềm tự hào bản sắc văn hoá dân tộc trong không khí ấm áp tình yêu thương của cộng đồng.

Không chỉ giúp đỡ và tôn vinh ngành nail của người Việt Nam tại Anh phát triển bền vững hơn, NVAUK còn góp sức cùng các các dự án nhân đạo vì sức khỏe cộng đồng, đẩy mạnh việc kết nối, giữ gìn nét văn hóa bản sắc dân tộc cũng như giao lưu chia sẻ, được sự ghi nhận của người dân bản xứ và các tổ chức quốc tế.

NVAUK là một tổ chức phi lợi nhuận ra đời vào ngày 16/2/2020, đại diện cho những doanh nghiệp và cá nhân người Việt hoạt động trong nghề nail ở Anh. Hiệp hội tập trung những người có kinh nghiệm nghề nail và uy tín trong cộng đồng với mục tiêu là bảo vệ ngành kinh doanh trọng điểm của người Việt, giúp nail Việt ngày càng thịnh vượng và phát đạt.

Từ khi thành lập, NVAUK đã tiến hành được nhiều hoạt động để giúp đỡ cộng đồng như thiết lập số hotline 07914918888 và kênh giao lưu trực tiếp trên Facebook để tư vấn về các vấn đề nhập cư, nghề nail, việc làm...

Mỗi năm, NVAUK thường xuyên giải đáp cách thức mở tiệm và điều hành tiệm tuân theo luật pháp, các quy định vệ sinh và an toàn, cách thức quản lý tiệm; hướng dẫn chủ shop và thợ nail cách nộp đơn xin trợ cấp, các khoản vay và những hỗ trợ khác từ chính phủ trong đại dịch; tổ chức các lớp học tiếng Anh miễn phí, chia sẻ kiến thức thi bằng lái xe..

Thành viên NVAUK thường tham gia các buổi hội thảo, các chương trình trao đổi do chính quyền tổ chức, nhằm nâng cao tiếng nói của cộng đồng người Việt đối với các chính sách của chính phủ.

Hiệp hội cũng kết hợp với các tổ chức khác để tổ chức sự kiện cho cộng đồng vào dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi, quyên góp giúp người Việt gặp khó khăn, kêu gọi tặng đồ bảo hộ cho NHS (Dịch vụ Y tế quốc gia) và thăm hỏi người cao tuổi trong các nhà dưỡng lão tại Anh.

Theo BẢO ANH
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com