Toggle navigation
Hội Thảo Sinh Viên Việt Nam tại Ba Lan lần thứ ba (07/09/2018)
08/09/2018 | 03:04 GMT+7
Chia sẻ :
Từ ngày 6-7/9, tại Viện Vật lý, CLB Lê Quý Đôn phối hợp với Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan và ĐH Zielona Gora và Trung tâm VH Văn Lang tại Ba Lan tổ chức "Hội thảo Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan”.

Đây là hội thảo lần thứ 3 do các đơn vị này tổ chức, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sinh viên, nhà nghiên cứu khoa học trẻ người Việt tham dự.


GS.TSKH. Mai Xuân Lý, Chủ tịch CLB Lê Quý Đôn phát biểu khai mạc tại Hội thảo KHSV lần thứ II

Trước đó vào cuối tháng 9 năm 2017 tại Viện Vật Lý VHLKH Ba Lan , Warszawa, CLB Lê Quý Đôn, Viện Vật Lý VHLKH Ba Lan  cùng với Quỹ hỗ trợ người Việt Nam hội nhập tại Ba Lan đã  tổ chức  Hội thảo Sinh viên Việt Nam tại Ba Lan Lần Thứ Hai. Mục đích của Hội thảo là tạo điều kiện cho sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh và các nhà khoa học trẻ  gặp gỡ, chia sẻ kết quả và ý tưởng nghiên cứu, kết nối và hợp tác.

Đại diện ĐSQ Việt nam, Hội Người Việt Nam và các Hội đoàn tại Ba Lan đã đến dự và chúc mừng. Đông đảo sinh viên, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trẻ Việt Nam và các nước khác như Ba Lan, Trung Quốc, Pháp, Peru và Thụy Điển đã tham gia trình bày kết quả nghiên cứu của mình.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi  với các chủ đề nóng của khoa học hiện đại như cắt ghép gene, máy tính lượng tử, khoa học dữ liệu lớn và Công nghiệp 4.0. Mười chín báo cáo bao gồm khoa học tự nhiên và xã hội đã được trình bày bởi các nhà nghiên cứu trẻ và lớp người đi trước.  Ba báo cáo phiên toàn thể của các GS Nguyễn Hùng Sơn, Piotr A. Ziółkowski và Lukasz Cywinski được đặc biệt quan tâm. Các báo cáo mang tính học thuật cao về Vật lý Chất rắn,  Lý sinh, Hóa học, Địa chất và KH Xã hội đã được trình bày và thu hút người nghe. So với  Hội thảo lần thứ nhất được tổ chức tại Krakow vào năm 2016 thì Hội thảo lần này có qui mô lớn hơn nhiều.

Theo Huyền Anh
Infonet
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com