Toggle navigation
Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan - điểm tựa vững chắc của sinh viên xa nhà
28/12/2020 | 07:12 GMT+7
Chia sẻ :
Hội là chỗ dựa vững chắc tạo sự gắn kết, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường ở Thái Lan
Tuy mới được thành lập khoảng 3 năm nhưng Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan – một tổ chức của hội sinh viên Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự gắn kết sinh viên với cộng đồng, trở thành điểm tựa cả về vật chất và tinh thần cho các bạn sinh viên.

Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan - điểm tựa vững chắc của sinh viên xa nhà - ảnh 1
Một số thành viên của Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan trong Lễ hội giao lưu sinh viên quân đội các nước ASEAN.

Được thành lập từ tháng 12/2017, với tổng số gần 200 hội viên, trải khắp khoảng 20 trường Đại học và cao đẳng tại Thái Lan, Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan là một trong những tổ chức hoạt động dưới sự định hướng từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Trong gần 3 năm qua, Hội là chỗ dựa vững chắc tạo sự gắn kết, đoàn kết, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường ở Thái Lan và là cầu nối giúp lưu học sinh gắn kết với cộng đồng kiều bào, hướng về tổ quốc.
Nhiều hoạt động của Hội đã được tổ chức như: cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tết cộng đồng, Lễ Vu Lan, quyên góp ủng hộ giúp các bạn sinh viên trong vụ cháy chung cư Ratchathewi tại Bangkok, trao tặng tủ sách thanh thiếu niên cho các trường học tại các vùng khó khăn ở Việt Nam... Và mới đây nhất là tổ chức quyên góp ủng hộ lũ lụt tại các tỉnh miền Trung Việt Nam và chương trình: Một món quà gửi trọn yêu thương tại trường Phật giáo MCU...

Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan - điểm tựa vững chắc của sinh viên xa nhà - ảnh 2
Cùng tham gia hoạt động quảng bá Việt Nam tại nước bạn là niềm vui của các bạn sinh viên.

Bạn Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Hội SVVN tại Thái Lan cho biết: “Hội sinh viên với tư cách là một trong những tổ chức đại diện cho sinh viên Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Đại sứ quán sát sao và tích cực nắm tình hình của các bạn để tìm hiểu giúp đỡ các bạn sinh viên. Về học tập, nghiên cứu thì Hội sinh viên cũng có một nhóm đang thực hiện hoạt động để giúp cho Hội sinh viên có thể tăng cường hơn nữa sự gắn kết giữa những hội viên, chia thành những nhóm chuyên môn về học thuật để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau và tăng cường khả năng nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên.

Trong phòng chống Covid-19, ngoài việc phát các đồ bảo vệ, phòng ngừa thì Hội sinh viên vẫn tích cực làm trang web thông tin, fanpage để cung cấp thông tin cho sinh viên một cách đẩy đủ nhất và kịp thời nhất để sinh viên có thể nắm được tình hình và có biện pháp phòng ngừa.”

Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan - điểm tựa vững chắc của sinh viên xa nhà - ảnh 3
Chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ hội giao lưu sinh viên quân đội các nước ASEAN

Ngay từ đầu năm, khi dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng, Hội sinh viên đã nhanh chóng thành lập Đội Tuyên truyền COVID-19, tạo ra các kênh kết nối với cộng đồng lưu học sinh Việt Nam, lập ra các nhóm chat cộng đồng nhằm mục đích thực hiện công tác tuyên truyền thông tin, đặc biệt về dịch COVID-19; kêu gọi các bạn chuyên ngành Y – Dược trực tiếp tư vấn về sức khỏe cho các lưu học sinh; các bạn thông thạo tiếng Thái theo dõi dịch và cung cấp thông tin cũng như các chính sách và khuyến cáo của chính phủ Thái Lan đến cộng đồng lưu học sinh. Hội cũng phối hợp với Hội Việt kiều tại Thái Lan tổ chức trao tặng tấm chắn giọt bắn, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, tiền bạc, đồ dùng... hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn...

Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan - điểm tựa vững chắc của sinh viên xa nhà - ảnh 4
Giao lưu bóng đá cùng Thủ môn đội tuyển Việt Nam Văn Lâm và Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành.

Đánh giá về những đóng góp và hiệu quả trong các hoạt động Hội thời gian qua, bạn Tôn Nữ Ngọc Hân, cựu Chủ tịch Hội cho biết: “Các hoạt động của Hội cho thấy sức trẻ, sự trí tuệ, sự chia sẻ và lan tỏa kiến thức phục vụ cộng đồng, nhất là trong đại dịch lịch sử của các bạn sinh viên Việt Nam tại Thái Lan. Điều này càng cho thấy sự đoàn kết của cộng đồng trí thức Việt Nam ở nước ngoài. Trí thức Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển các cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như đóng góp xây dựng quê hương – đất nước”.

Với những hoạt động cụ thế, ý nghĩa đó, Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan thực sự đã trở thành cầu nối, là chỗ dựa vững chắc cho các bạn sinh viên xa nhà. Các bạn Dương Thái, Quỳnh Châu, Vũ Duy cho rằng: “Hội sinh viên đã tổ chức nhiều hoạt động rất vui và ý nghĩa với sự góp mặt của rất nhiều sinh viên các trường. Chúng em cùng nhau nấu ăn, gây quỹ và tham gia hoạt động văn nghệ văn hoá ẩm thực của các nước tại bangkok... Trong đợt dịch vừa qua,  bọn em còn kêu gọi quyên góp được rất nhiều vật dụng và một số tiền không nhỏ để giúp đỡ các trường hợp mắc kẹt tại đây còn thiếu thốn …Em cảm thấy rất có ích khi tham gia vào Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan”.

“Mới đây em được chung tay ủng hộ cho miền Trung trong đợt lũ lụt gây thiệt hại nặng nề vừa qua. Theo em đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa của Hội sinh viên, giúp cho cộng đồng sinh viên hướng về quê hương. Tham gia vào nhóm nghiên cứu của Hội, em được kết nối, trao đổi với những cá nhân, nhóm đang nghiên cứu tại Thái Lan. Điều này rất cần thiết với em trong các hoạt động nghiên cứu tại Thái Lan trong thời gian tới”.

“Trong giai đoạn dịch Covid -19 bùng phát, Hội sinh viên đã gửi những lời động viên đến chúng em, khiến cho em cảm thấy an tâm hơn và đỡ tủi thân, nhớ nhà. Sau khi dịch tạm thời được kiểm soát tại Thái Lan, chúng em được tham gia một số hoạt động của Hội như: Một món quà gửi trọn yêu thương tại trường Phật giáo MCU, lập nhóm truyền thông gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung....  ”

Bạn Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch Hội cho biết thêm: mặc dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng trong thời gian tới Hội sẽ cố gắng tăng cường hoạt động của các nhóm tình nguyện, ban thư kí và ban chấp hành hơn nữa để có thể gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ với sinh viên được nhiều hơn và sâu rộng hơn, tạo cơ hội kết nối giữa cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Thái Lan với cộng đồng sinh viên Việt Nam tại nước ngoài nhiều hơn...

Theo Kim Ngân
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com