Toggle navigation
Hội sinh viên Việt Nam tại Lille (Pháp) phát động cuộc thi viết cảm nhận về ngày Tết
15/01/2021 | 09:08 GMT+7
Chia sẻ :
Những bài viết có nội dung nói về ngày Tết xa nhà, kỉ niệm một dịp đón Tết đặc biệt nhất bên gia đình, đón Tết cùng các bạn sinh viên quốc tế….
Chỉ còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tết là dịp sum vầy, đoàn viên. Giữa khoảnh khắc chuyển giao đó, trái tim mỗi người như đếm cùng nhịp chảy của thời gian. Đối với du học sinh Việt, dù hoà mình vào không khí đón chào năm mới nhưng cũng không tránh khỏi những giây phút chạnh lòng nhớ về quê nhà. Tết càng đến gần thì thì lại càng buồn, càng nhớ nhà nhiều hơn, nhớ cả mùi Tết quê nhà nữa..

Nằm trong chuỗi sự kiện chào đón Tết Tân Sửu 2021 và với mong muốn đem lại không khí Tết cho các người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Pháp, Hội sinh viên Việt Nam tại Lille (Pháp) phát động cuộc thi viết bài cảm nhận về ngày Tết.

Hội sinh viên Việt Nam tại Lille (Pháp) phát động cuộc thi viết cảm nhận về ngày Tết
Poster cuộc thi viết về cảm nhận ngày Tết.

Những bài viết có nôi dung nói về ngày Tết xa nhà, kỉ niệm một dịp đón Tết đặc biệt nhất bên gia đình, đón Tết cùng các bạn sinh viên quốc tế…. Cuộc thi diễn ra từ ngày 12/1 - 26/1. Kết quả thắng cuộc dựa trên lượng tương tác của mỗi bài đăng.

Được biết, trong năm 2020 vừa qua, khi các tỉnh miền Trung gặp lũ lụt, Hội sinh viên Việt Nam tại Lille đã kêu gọi toàn thể moi người đang sinh sống, học tập và làm việt tại Lille chung tay đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ khúc ruột miền Trung thân yêu.

Hội sinh viên Việt Nam tại Lille đã phối hợp cùng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) thực hiện chương trình gây quỹ và trao tận tay đến những hoàn cảnh khó khăn nhất tại những địa phương chịu ảnh hưởng của đợt lũ này.

Theo Phạm Lý
Thời Đại 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com