Toggle navigation
Hội làng quan họ bên sông Vltava
13/08/2019 | 06:52 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 10 tháng 8, bên dòng sông thơ mộng Vltava, tại Khu giải trí Lávka Park Skochovice cách Praha 5 km về phía nam, Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc đã tổ chức Trại hè 2019 mang tên „Hội làng quan họ“ từ 9 giờ sáng tới 23 giờ đêm.
Đây là một hoạt động văn hóa thường niên của Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc mà năm nay đã là năm thứ 4. Và cũng là một trong những hoạt động chính sôi nổi của Hội trong năm.

Trại hè nhằm gắn kết các thành viên của Hội cũng như giao lưu với các tổ chức hội đoàn khác. Các hoạt động của trại hè gắn với việc quảng bá, duy trì và phát triển làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, làm cầu nối cho thế hệ trẻ quen biết nhau, hiểu biết sâu về nét văn hóa của người Việt nói chung và miền quê quan họ Bắc Ninh nói riêng.

Trong lời phát biểu khai mạc trại hè 2019, ông Đặng Đình Thịnh, chủ tịch Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc nhấn mạnh: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm giúp các cháu hiểu thêm về phong tục tập quán, những nét đẹp truyền thống của quê hương Việt Nam nói chung và miền quê quan họ Bắc Ninh nói riêng là nhiệm vụ của các bậc phụ huynh và Ban lãnh đạo Hội đồng hương Bắc Ninh cũng như toàn thể cộng đồng người Việt ở Séc.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng chương trình trại hè phong phú và hấp dẫn đã để lại ấn tượng cho những người tham dự, đặc biệt số trẻ tham gia ngày càng đông. Các trò chơi dân gian như kéo co, bóng bàn, bóng đá, nhảy sạp, nhảy túi...rất thu hút các cháu.

Một nét nổi bật và đặc sắc trong Hội làng quan họ là Phiên chợ tết, nơi giới thiệu nhiều đặc sản Việt nam, đặc biệt là các loại hoa quả, bánh trái, đồ ăn, hạt, củ, hoa của quê hương Bắc Ninh.

Các liền anh, liền chị trong tà áo tứ thân, mớ ba, mớ bẩy có cơ hội gặp gỡ giao duyên cùng bè bạn tại Séc và một số nước xung quanh. Và trong khu vực trại hè mênh mông, bên sông nước hữu tình họ đã cùng nhau cất cao các làn điệu dân ca say đắm lòng người, cùng nhớ về hội Lim và những ngày hội làng dập dìu câu quan họ...

Những người tham dự như được trở về quê hương, hòa mình trong sống trong không khí chân tình, nồng thắm của con người Kinh bắc.

Nhân dịp này, Hội cũng trao quà cho các cháu tham dự và phần thưởng cho các cháu  có thành tích học tập xuất sắc trong năm học qua.

Những câu hát thắm đượm nghĩa tình cứ dập dìu vang mãi trong đêm để rồi kết thúc bằng những lời hứa hẹn tha thiết "Đến hẹn lại lên"… trong mùa hội tới.

Theo Secviet.cz

Một số hình ảnh:

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com