Toggle navigation
Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt chung tay ủng hộ các gia đình khó khăn tại Thái Lan
14/10/2020 | 07:01 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 26/9, Hiệp hội Doanh nhân Thái- Việt (BAOTV), phối hợp chính quyền địa phương, Hội người Việt Nam tại Udon Thani, Phật giáo An Nam tông Thái Lan tổ chức quyên góp gạo ủng hộ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là bà con người Thái và người Việt tại Thái Lan.

Các tổ chức cá nhân kiều bào ủng hộ hơn 53 tấn gạo với trị giá hơn 700 triệu VNĐ. Số gạo trên đã được trao tới hơn 3000 người có hoàn cảnh khó khăn tại Udon Thani, Thái Lan. Hoạt động này thu hút được gần 500 hội viên của BAOTV tham dự.

Qua chương trình quyên góp từ thiện, một lần nữa thể hiện được sự quan tâm của bà con kiều bào nói chung cũng như Hiệp Hội Doanh nhân Thái - Việt với người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn và bà con kiều bào trong lúc dịch bệnh COVID- 19 ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người. Đồng thời, qua đó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam.


* Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bà con kiều bào tại Thái Lan đã tích cực quyên góp, hỗ trợ và có những hành động thiết thực hướng về quê hương, đất nước, cũng như với xã hội sở tại và cộng đồng người lao động nhập cư Việt Nam tại Thái Lan. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chương trình vận động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ ngày 17/ 03 /2020, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam nói chung và toàn thể bà con kiều bào Thái Lan nói riêng, Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt đã tổ chức nhiều chương trình kêu gọi quyên góp ủng hộ, giúp đỡ người dân và bà con kiều bào tại Thái Lan và Việt Nam.

BAOTV đã quyên góp mua trang phục bảo hộ PPE tặng cho các bệnh viện của các tỉnh có bà con kiều bào sinh sống tại Thái Lan với số lượng 2.766 bộ, trị giá trên 608 ngàn bath (khoảng hơn 440 triệu VNĐ). 

Bên cạnh đó, BAOTV đã thông qua Ủy ban Nhà nước về NVNONN gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 170 ngàn bath (khoảng hơn 124 triệu VNĐ) để ủng hộ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19.

Những hoạt động này của Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt đã thể hiện truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, nhân nghĩa, tinh thần vượt khó, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo của người Việt nói chung và bà con kiều bào trên toàn thế giới nói riêng.

Một số hình ảnh hoạt dộng của Hiệp hội:



 

Theo Tin từ Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt
Quehuongonline
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com