Toggle navigation
Đưa áo dài, nhạc cụ truyền thống Việt Nam tới vùng Nam Nhật Bản
03/09/2019 | 01:00 GMT+7
Chia sẻ :

Năm 2019 là năm đánh dấu 10 năm thành lập Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Fukuoka (TLSQ), Nhật Bản. Quãng thời gian 10 năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển mạnh, vượt bậc quan hệ hữu nghị hợp tác, giao lưu giữa Việt Nam với khu vực 8 tỉnh Kyushu - Okinawa.

dua ao dai nhac cu truyen thong viet nam toi cuc nam nhat ban

Một tiết mục văn nghệ truyền thống Việt Nam được biểu diễn trong chương trình. Ảnh do TLSQ cung cấp


Ngày 31/8, TLSQ Việt nam tại Fukuoka phối hợp với tỉnh Fukuoka tổ chức chương trình Giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản, giới thiệu về cuộc sống sinh hoạt văn hóa - xã hội, các nhạc cụ và nghệ thuật truyền thống của Việt Nam tại tỉnh Fukuoka.

 

Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 74 của Việt Nam và 10 năm thành lập TLSQ Việt Nam tại Fukuoka (2009 – 2019).

 

Sau phần trình bày khái quát về quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Kyushu nói chung, tỉnh Fukuoka nói riêng, là phần trình bày của các nghệ sĩ, hoạ sĩ, nhà thiết kế áo dài Việt Nam giới thiệu về thực hành văn hoá tín ngưỡng thờ mẫu; những nét tương đồng của hội hoạ Việt Nam và Nhật Bản; nhạc cụ truyền thống Việt Nam như đàn bầu, đàn nhị; trang phục người Việt Nam và áo dài; hát sẩm.

 

dua ao dai nhac cu truyen thong viet nam toi cuc nam nhat ban

Không khí buổi giao lưu đặc biệt sôi nổi và thú vị với phần trình diễn áo dài, biểu diễn đàn bầu, đàn nhị, hát sẩm và mặc thử áo dài, đánh thử nhạc cụ dân tộc. Ảnh do TLSQ cung cấp


Tại hội trường, triển lãm tranh, gốm sứ, các sản phẩm tiêu biểu và ấn phẩm tuyên truyền của một số địa phương Việt Nam (TP. Hải Phòng, các tỉnh Bắc Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam...) cũng thu hút được sự quan tâm của người tham dự.

 

Trước đó, ngày 29/8, TLSQ Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản đã long trọng tổ chức kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 và 10 năm thành lập TLSQ với sự tham gia của khoảng 600 đại biểu, khách mời gồm các nghị sĩ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan trung ương của Chính phủ Nhật Bản, lãnh đạo các địa phương và thành viên liên minh nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam của 8 tỉnh thuộc khu vực Kyushu, các hội hữu nghị và đại diện nhiều doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.

 

Trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm còn có triển lãm tư liệu, hình ảnh về thành tựu giao lưu, hợp tác 10 năm giữa Việt Nam và khu vực, về đất nước- con người Việt Nam nói chung và địa phương, ngành nghề nói riêng; chương trình biểu diễn âm nhạc Việt Nam, và hội thảo hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Kyushu. Sau đó là chuỗi hoạt động trong suốt tháng 9, 10, 11, trong đó có chương trình "Gặp gỡ địa phương" và "Tuần phim Việt Nam" từ 4-8/12.

 

​​Hiện nay có khoảng 14.000 người Việt Nam tại tỉnh Fukuoka, trong đó có 6.000 lưu học sinh (tăng từ 660 người năm 2009). Trong khi đó, toàn khu vực Kyushu có khoảng 34.000 người Việt Nam. Hiện nay đã có trên 50 công ty tầm cỡ từ khu vực này đang đầu tư vào Việt Nam; kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Kyushu liên tục tăng từ 2 tỷ USD năm 2013 lên 3,5 tỷ USD năm 2018.

 

Theo Thường Chi

Thời Đại

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com