Toggle navigation
Du học sinh giới thiệu ẩm thực Việt ở Seoul
08/08/2022 | 07:40 GMT+7
Chia sẻ :
Theo tờ Korea JoongAng Daily, ẩm thực Việt neo chân thực khách khắp thế giới và Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ.
Ẩm thực Việt trở nên quen thuộc tại đây nhờ sự giao lưu văn hóa, thương mại tích cực và năm nay cũng là dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt - Hàn.

Du học sinh giới thiệu ẩm thực Việt ở Seoul - ảnh 1
Du học sinh Duong Bao Khanh tại nhà hàng Hello Saigon. Ảnh: KOREA JOONGANG DAILY

PV của tờ Korea JoongAng Daily vừa qua được du học sinh Duong Bao Khanh tại Đại học Nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc đưa đi giới thiệu về ẩm thực Việt tại Seoul. Theo du học sinh này, nhiều nhà hàng theo phong cách Việt ở Seoul chỉ giới hạn vài món Việt và được điều chỉnh để phù hợp khẩu vị người Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh muốn giới thiệu rằng ẩm thực Việt phong phú hơn nhiều chứ không chỉ những món quen thuộc như phở, bánh mì.

Một trong những lựa chọn của anh là Hello Saigon, nhà hàng Việt của du học sinh Lưu Minh Khánh (Khánh Ssi) tại quận Jongno. Do Covid-19, anh Khanh đã hơn 2 năm chưa về Việt Nam.

“Nhà hàng này thực sự đưa tôi về quê hương qua các món ăn, do người chủ cũng cùng quê”, anh chia sẻ, đề cập quê hương An Giang của mình, và chọn những món như ốc bươu xào sả ớt, gỏi chân gà, bắp rang bơ và lẩu thập cẩm. Một lựa chọn khác là chuỗi nhà hàng Alaghi (viết tắt của “ăn là ghiền”), nổi tiếng với món bún thịt nướng, bên cạnh những món khác như phở, bánh mì và bún chả. Về ăn sáng, anh chọn giới thiệu Nampark ở quận Yongsan, với 2 loại phở cay và không cay, nhà hàng có chung chủ sở hữu với một chuỗi nhà hàng món Việt nổi tiếng khác ở Hàn Quốc là Hieutu.

Theo Khánh An
Thanh niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com