Toggle navigation
Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka thăm và chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần
04/02/2022 | 12:55 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng mùng 2 Tết (ngày 2/2), Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka Hồ Thị Thanh Trúc dẫn đầu đoàn cán bộ Đại sứ quán đến thăm hỏi, chúc Tết đại diện bà con cộng đồng, cũng như tìm hiểu về đời sống của bà con ở nước sở tại.
Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka thăm và chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Srilanka)
Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc thăm và chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần.

Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc chúc Tết sư cô Giác Hạnh Châu, đại diện tăng ni đang học tập tại Sri Lanka và gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe tới toàn thể cộng đồng tăng ni đang sinh sống, học tập tại đây.

Cảm ơn sư cô trong năm qua đã tích cực tham gia hỗ trợ Đại sứ quán trong các hoạt động của cộng đồng, Đại sứ mong muốn trong năm tới sư cô tiếp tục là đầu mối giúp gắn kết hơn nữa Đại sứ quán và bà con cộng đồng.

Sư cô Giác Hạnh Châu cảm ơn Đại sứ và đoàn đã đến thăm hỏi, động viên. Sư cô cho biết, hiện nay có khoảng 50 tăng ni đang theo học các chương trình cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ... ở các trường, học viện Phật giáo tại Sri Lanka.

Ngoài việc tu học, sư cô vận động tăng ni tích cực có các hoạt động hướng về quê hương, tham gia các hoạt động của Đại sứ quán và hỗ trợ bà con cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka thăm và chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Srilanka) chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần
Đại sứ quán thăm hỏi chị Bùi Thị Kim Đãi, chủ nhà hàng Việt Kim’s kitchen.

Cùng ngày, Đại sứ Hồ Thị Thanh Trúc đã đến thăm hỏi, chúc mừng năm mới chị Bùi Thị Kim Đãi và gia đình. Chị Kim Đãi đã định cư tại Sri Lanka 5 năm và là chủ một trong ba nhà hàng Việt tại thủ đô Colombo.

Đại sứ chúc chị và gia đình năm tới nhiều sức khỏe, công việc kinh doanh thuận lợi và tiếp tục giới thiệu, quảng bá các món ăn đặc trưng của quê nhà đến với cộng đồng người địa phương và bạn bè quốc tế.

Đáp lại lời chúc của Đại sứ, chị Kim Đãi bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của Đại sứ quán tới gia đình và cộng đồng người Việt ở Sri Lanka.

Chị cho biết, Bếp Kim cùng hai nhà hàng Phở Việt từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy, thường xuyên lui tới không chỉ của bà con người Việt mà còn rất nhiều thực khách người Sri Lanka và cộng đồng quốc tế ở sở tại mỗi khi muốn thưởng thức những món ăn đã trở thành thương hiệu Việt Nam như phở, nem rán, lẩu, gỏi cuốn...

Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka thăm và chúc Tết cộng đồng nhân dịp năm mới Nhâm Dần
Tham tán Trần Trọng Thanh và đoàn thăm hỏi Thiền viện Trúc Lâm tại tỉnh Kandy.

Trước đó, Tham tán Trần Trọng Thanh cùng đoàn cán bộ Đại sứ quán đã tới thăm Thiền viện Trúc Lâm ở thành phố Kandy.

Dù đang trong quá trình xây dựng và còn nhiều khó khăn, sư thầy trụ trì đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ cộng đồng người bản địa, đặc biệt những gia đình, hoàn cảnh không may mắn trong thời gian Sri Lanka phải áp dụng các biện pháp phong tỏa do tác động của đại dịch Covid-19.

Theo CHU AN
Thế giới và Việt Nam 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com