Toggle navigation
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến nghị công dân nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của nước sở tại
22/03/2020 | 10:27 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan ra thông báo về tình hình dịch bệnh COVID-19, khuyến nghị công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thái Lan, nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của chính quyền nước sở tại.
dai su quan viet nam tai thai lan khuyen nghi cong dan han che toi da ve nuoc trong thoi diem hien tai
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan ra thông báo khuyến nghị công dân trước COVID-19.

Thông báo cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ Thái Lan và các nước trong khu vực (Lào, Campuchia) đã áp dụng các biện pháp cao nhất nhằm hạn chế đi lại. Thái Lan quyết định đóng phần lớn các cửa khẩu trên biên giới đường bộ, áp dụng quy định chặt chẽ đối với việc nhập cảnh (phải có giấy chứng nhận không nhiễm COVID-19 và bảo hiểm y tế có hạn mức điều trị bệnh dịch này tối thiểu 100.000 USD).

Ngoài ra, một số địa phương của Thái Lan cũng quyết định áp dụng lệnh hạn chế đi lại, trong khi phần lớn hãng hàng không đã tạm dừng khai thác đường bay thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, Chính phủ Lào thông báo dừng miễn thị thực đối với công dân mang hộ chiếu Việt Nam, dừng cấp thị thực du lịch cho khách thuộc mọi quốc tịch, kể từ ngày 20/3.

Trước tình hình trên, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thái Lan, nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Thái Lan và hạn chế tối đa về nước trong thời điểm hiện nay.

Đại sứ quán cho biết, trường hợp công dân có nhu cầu về nước vì lý do cấp bách, đề nghị khai báo trực tuyến theo mẫu tờ khai đăng ký nguyện vọng hồi hương trên trang mạng của Đại sứ quán để tổng hợp, phối hợp các cơ quan chức năng của Thái Lan và Việt Nam lên phương án phù hợp hỗ trợ công dân.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam tại Thái Lan có thể liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán là (+66) 898966653, hoặc số điện thoại: (+66) 2650 8979 trong giờ hành chính.

Theo Anh Vũ 
Thời Đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com