Toggle navigation
Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt nhân dịp Xuân Nhâm Dần
26/01/2022 | 06:00 GMT+7
Chia sẻ :
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt và tham gia chương trình Xuân Quê hương dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Đại sứ Trần Đức Hùng phát biểu tại sự kiện.
Đại sứ Trần Đức Hùng phát biểu tại sự kiện.

Chiều ngày 22/1, trong không khí đầm ấm, sum họp chào đón năm mới Nhâm Dần, thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhà nước Qatar, Đại sứ Trần Đức Hùng nhiệt liệt chào mừng đại diện Ban liên lạc Cộng đồng người Việt đến trụ sở Đại sứ quán tham dự Chương trình Xuân Quê hương 2022 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì tổ chức và nghe chúc Tết của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát trực tiếp trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.

Nhân dịp năm mới, Đại sứ Trần Đức Hùng đã thông báo tới cộng đồng một số thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của Việt Nam trong năm 2021.

Đại sứ Trần Đức Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến tình hình kinh tế thế giới, khu vực, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia duy trì được tốc độ phát triển, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế không ngừng được đẩy mạnh, mở rộng và đi vào chiều sâu, góp phần củng cố môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội.

Về quan hệ Việt Nam-Qatar trong năm 2021, quan hệ chính trị giữa hai nước tiếp tục được lãnh đạo hai bên quan tâm, duy trì và có bước phát triển. Đáng chú ý, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu đã gặp gỡ, điện đàm với người đồng cấp Qatar nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Qatar đạt mức 500 triệu USD, đường bay thẳng Việt Nam-Qatar được duy trì bảo đảm các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư không bị gián đoạn. Hai nước cũng phối hợp hiệu quả trong hỗ trợ lao động Việt Nam tại Qatar hết hợp đồng về nước thông qua các chuyến bay giải cứu.

Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt nhân dịp Xuân Nhâm Dần
Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt nhân dịp Xuân Nhâm Dần.

Về hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Qatar năm 2021, Đại sứ Trần Đức Hùng đánh giá, Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã có nhiều tích cực tham gia các hoạt động hướng về quê hương, đất nước do lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát động như hỗ trợ quỹ phòng chống Covid.

Ngoài ra, Ban liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã giúp đỡ một số bà con gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống do dịch Covid-19.

Gửi lời cảm ơn tới các thành viên Ban Liên lạc cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Qatar, Đại sứ Trần Đức Hùng mong muốn Ban liên lạc phát huy vai trò là cầu nối, trung tâm hỗ trợ đoàn kết cộng đồng, phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người Việt Nam tại Qatar, tiếp tục có các hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước trong năm 2022.

Theo CHU AN
Thế giới và Việt Nam
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com