Toggle navigation
Đài Loan tuyên dương bà mẹ Việt
15/05/2019 | 10:15 GMT+7
Chia sẻ :
Một phụ nữ Việt sống ở thành phố Đào Viên (tây bắc Đài Loan) đã được chính quyền địa phương vinh danh là người mẹ tiêu biểu.

Bà Trần và hai con
CHỤP MÀN HÌNH ASIA TIMES

Theo tờ The Liberty Times, buổi lễ tuyên dương người phụ nữ họ Trần diễn ra tại chi nhánh của Quỹ trẻ em và gia đình Đài Loan tại Đào Viên.

Bà Trần được khen ngợi nhờ sự kiên cường khi một mình nuôi nấng hai con gái, trong đó có cô con gái út mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và tự kỷ.

Bà rời Việt Nam đến Đào Viên định cư sau khi cưới chồng người Đài Loan vào năm 2000.

Ngoài việc chăm sóc gia đình, người mẹ Việt còn đi làm tại một trường dạy nghề. Tại đây, bà luôn giúp đỡ tận tình những lao động nhập cư giải quyết các khó khăn của họ.

Bi kịch ập đến gia đình bà Trần sau khi chồng bà qua đời vì ung thư máu vào năm 2015. Chưa kịp vơi nỗi đau buồn, bà bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng cách đây 3 năm.

Bất chấp tất cả, bà Trần vẫn giữ tinh thần lạc quan khi tin rằng điều tồi tệ nhất đối với bà hẳn đã qua. Bà luôn tự nhủ mình phải cố giữ sức khỏe để nuôi dạy hai con đến tuổi trưởng thành.

Bà Trần cũng không để cho bệnh tật cản bước tiến của mình khi vẫn nỗ lực theo đuổi chương trình đại học sau giờ làm. Năm ngoái, bà đã hoàn thành bằng cử nhân, giúp bà tìm được công việc có mức lương cao hơn, đồng thời trở thành tấm gương sáng cho các con noi theo.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, bà Trần nói rằng có nhiều người khác xứng đáng với giải thưởng này song bà rất cảm kích vì những nỗ lực của mình đã được công nhận.

Theo Danh Toại
Thanh Niên
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com