Toggle navigation
Đài Loan tái mở cửa đón lao động Việt
08/02/2022 | 12:11 GMT+7
Chia sẻ :
Đài Loan thông báo nới quy định nhập cảnh, cho phép lao động từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đến hòn đảo từ ngày 15/2.
Lãnh đạo Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Đài Loan (CECC) Trần Thời Trung hôm 7/2 cho biết giai đoạn hai đón lao động nước ngoài sẽ bắt đầu từ giữa tháng này. Kể từ ngày 15/2, các chủ lao động Đài Loan có thể đón công nhân và điều dưỡng viên từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia sang hòn đảo.

Hành khách tại sân bay Đào Viên, Đài Loan, hồi tháng 3/2020. Ảnh: Reuters.
Hành khách tại sân bay Đào Viên, Đài Loan, hồi tháng 3/2020. Ảnh: Reuters.

Trước khi tới Đài Loan, các lao động phải tiêm đủ liều vaccine Covid-19 và đệ trình giấy chứng nhận tiêm chủng trực tuyến lên trang web của Cơ quan Lao động Đài Loan (MOL).

Khi lao động nước ngoài nhập cảnh, chủ doanh nghiệp phải bố trí cho họ cách ly trong khách sạn. Sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly, người lao động nước ngoài tiếp tục ở lại khách sạn để tự theo dõi sức khỏe 7 ngày trước khi tới nơi làm việc.

Lãnh đạo MOL Thái Mạnh Lương cho biết lao động nước ngoài nếu phải ra ngoài trong thời gian tự theo dõi sức khỏe cần nêu lý do và có người giám sát để đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

CECC cũng sẽ sắp xếp giường cho lao động nước ngoài tại các trung tâm cách ly tập trung, ưu tiên những người xin được visa sớm nhất. Đài Loan từ tháng 5/2021 áp lệnh cấm nhập cảnh với toàn bộ người nước ngoài sau khi hòn đảo ghi nhận các ca Covid-19 tăng cao.

Trong cuộc họp báo hôm 20/1, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Đài Loan là thị trường quan trọng hàng đầu với lao động Việt Nam và hai bên đã duy trì trao đổi để lao động Việt Nam sớm có thể trở lại thị trường này. Từ ngày 1/1 đến ngày 19/1, Việt Nam đã tổ chức tổng cộng 17 chuyến bay đưa 1.700 công dân Việt Nam tại Đài Loan về nước.

Theo Ngọc Ánh 
Theo Taiwan News
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com