Toggle navigation
Đài Loan bắt một người Việt, thu giữ súng nòng dài và kiếm Nhật
11/05/2020 | 10:07 GMT+7
Chia sẻ :
Một lao động nhập cư Việt Nam và một số người bị tình nghi là đồng phạm đã bị bắt tại Đào Viên vào tuần trước vì tội tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, theo cảnh sát địa phương.
Hãng thông tấn Đài Loan CNA đưa tin người đàn ông, chỉ được xác định là mang họ Nguyễn, bị nghi ngờ là thủ lĩnh của một băng đảng bao gồm những người Việt khác và một người Đài Loan họ Châu, theo ông Tăng Anh Tuấn, phó lãnh đạo Sở Cảnh sát Đào Viên.

Khi bị bắt hôm 6/5, băng đảng này đã chia thành hai nhóm, được cho là đang trên đường đi trả thù một số lao động người Việt khác vì một tranh chấp đang diễn ra, ông Tăng cho hay.

Dai Loan bat mot nguoi Viet, thu giu sung nong dai va kiem Nhat hinh anh 1 3000x2249_439057974431.jpg
Tang vật trong vụ bắt giữ. Ảnh: Sở Cảnh sát Đào Viên.

Dựa trên chỉ điểm, cảnh sát Đào Viên đã chặn hai ôtô - một chiếc chở 2 lao động nhập cư Việt Nam, chiếc còn lại chở người họ Châu và 4 người Đài Loan khác, đồng thời tìm thấy một khẩu súng bất hợp pháp.

Họ cũng tìm thấy một số thanh kiếm Nhật, được gọi là katana, và gậy trên các phương tiện.

Sau đó trong ngày, người đàn ông họ Nguyễn nói trên và một nghi phạm người Việt khác đã bị bắt tại nhà của người họ Nguyễn ở Đào Viên. Tại đây, cảnh sát cũng tìm thấy 2 khẩu súng nòng dài sửa đổi, một khẩu súng ngắn, 23 viên đạn súng săn và một viên đạn súng ngắn.

Theo cảnh sát, người họ Nguyễn này và 3 trong số những người Việt khác là lao động nhập cư ở Đài Loan, bị tình nghi là thành viên của một đường dây tội phạm.

Chín người bị bắt hôm 6/5 đã được bàn giao cho Văn phòng Công tố viên Đào Viên để điều tra thêm, với cáo buộc vi phạm Đạo luật Kiểm soát Súng, Đạn dược và Dao, cảnh sát cho biết.

Theo Đông Phong
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com