Toggle navigation
Đại lễ Vu Lan báo hiếu của người Việt tại New Zealand
03/09/2024 | 01:02 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm qua (1/9), tại thủ đô Wellington, Hội phật tử người Việt tại New Zealand tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là lòng thành kính tri ân tới công ơn của cha mẹ, tổ tiên cội nguồn, hướng về Tổ quốc, quê hương.
Đại lễ Vu Lan được tổ chức trang nghiêm dưới sự trụ trì của Đại đức Thích Quảng Phúc, trụ trì chùa Thiên Thai Phật tích vùng Upper Hutt, sự tham dự của đông đảo hội viên Hội phật tử, Hội người Việt tại khu vực thủ đô Wellington, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và những người New Zealand quan tâm, yêu quý văn hóa truyền thống, tín ngưỡng của dân tộc ta.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu của người Việt tại New Zealand. Nguồn: ĐSQ VN tại New Zealand

Tổ chức hàng năm tại nhiều địa phương khác nhau ở New Zealand, đúng vào dip các ngày lễ lớn của dân tộc như Quốc khánh 2/9, Đại lễ Vu Lan là dịp để cộng đồng người Việt củng cố và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng, giáo dục thế hệ sau về bản sắc và giá trị văn hóa dân tộc.

Phát biểu tại Đại lễ, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh vị trí của Đại lễ Vu Lan trong văn hóa Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là ý nghĩa sâu sắc của tuyền thống báo hiếu, tri ân đấng sinh thành, hướng về tổ tiên, cội nguồn dân tộc và Tổ quốc.

Dai le vu lan bao hieu cua nguoi viet tai new zealand hinh anh 2
Các phật tử và cán bộ ĐSQ Việt Nam tại New Zealand tham dự Đại lễ Vu Lan. Nguồn: ĐSQ VN tại New Zealand.

Đại sứ đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt, đặc biệt là Hội phật tử người Việt tại New Zealand, với nhiều hoạt động phong phú đã góp phần duy trì và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc ta tại New Zealand, Đại sứ Nguyễn Văn Trung khẳng định các cơ quan đại diện Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng người Việt trong mọi hoạt động nhằm củng cố khối đoàn kết dân tộc, xây dựng cộng đồng người Việt tại New Zealand đoàn kết, gắn bó và phát triển vững mạnh.

Hội phật tử người Việt là một trong những lực lượng nòng cốt của phong trào người Việt tại New Zealand, có mặt tại các thành phố lớn, nơi tập trung đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống (riêng khu vực thủ đô Wellington có khoảng 300 hội viên). Hội không chỉ tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo truyền thống mà còn có các lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em cộng đồng và các hoạt động từ thiện, hỗ trợ gia đình người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn.

Theo Việt Nga
VOV-Australia  
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com