Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày đầu năm mới: 279 ca nhiễm mới, 2 ca tử vong.
01/01/2021 | 05:27 GMT+7
Chia sẻ :
Vào ngày đầu tiên của năm mới 2021, chính quyền Thái Lan cho biết nước này ghi nhận 279 ca nhiễm Covid-19 mới cùng 2 ca tử vong. Điều này làm dấy lên mối lo về việc dịch bệnh tiếp tục bùng phát một cách không kiểm soát, đặc biệt sau dịp nghỉ lễ năm mới
Passengers wait for inter-provincial buses at Mor Chit terminal to go to their destinations on Tuesday. Health authorities are worried about travellers from provinces seriously infected with Covid-19, who could spread it to other areas. (Photo by Pattarapong Chatpattarasill)
Hành khách tại nhà chờ bến xe liên tỉnh Mor Chit, Bangkok trước khi về quê dịp năm mới. Giới chức y tế Thái Lan lo ngại việc di chuyển giữa các địa phương sẽ làm tình hình Covid-19 quốc gia này trở nên vô cùng nghiêm trọng. Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill.

Theo thống kê của trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), số ca nhiễm và tử vong mới này nâng tổng số ca nhiễm và tử vong từ đầu dịch của Thái Lan lên lần lượt là 7,163  và 63 ca.

Trung tâm này thông báo, 2 ca tử vong bao gồm một người đàn ông 44 tuổi từng ghé ăn nhà hàng tại Bangkok ngày 20/12 và một người đàn ông khác 70 tuổi nhập cảnh trái phép vào Thái Lan từ Myanmar qua biên giới huyện Mae Sot tỉnh Tak hôm thứ Ba. 

257 trên tổng số 279 ca dương tính mới là lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó bao gồm những ca có liên quan tới các ổ dịch Samut Sakhon (3 ca), Rayong (2) và Chonburi (1) trong khi 16 người lây nhiễm do làm việc trong môi trường có nguy cơ cao. 235 ca còn lại vẫn chưa điều tra được nguồn lây.

Thái Lan đang phải căng sức chiến đấu với làn sóng Covid-19 thứ hai vốn bắt đầu từ Samut Sakhon và hiện đã lan ra tới 53 tỉnh thành trên toàn quốc. Sakaeo và Lamphun là 2 tỉnh mới nhất nằm trong danh sách các  địa phương có ca dương tính.

Phát ngôn viên của CCSA, bác sĩ Taweesin Visanuyothin cho biết trung tâm này lo ngại Thái Lan sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới nữa khi hiện nay nhiều người dân đang đi du lịch hoặc về quê dịp năm mới. Những người đi từ vùng dịch có thể sẽ trở thành nguồn lây nhiễm cho người thân tại quê nhà hoặc những người khác tại khu du lịch.

Người dân Thái Lan có 4 ngày nghỉ lễ năm mới bắt đầu từ thứ Năm và kết thúc vào Chủ Nhật. Bác sĩ Taweesin cảnh báo tình trạng hiện vẫn rất nghiêm trọng và sẽ cần thêm thời gian để lực lượng y tế có thể kiểm soát được tình hình.

“Không thể mong chờ đợt bùng phát này sẽ kết thúc trong ngày một ngày hai”, ông cảnh báo đồng thời hi vọng mọi thứ  sẽ ổn định hơn vào giữa tháng hai tới. 

Người phát ngôn cũng cho biết bộ Y tế công cộng đã ra lệnh cho giới chức y tế địa phương tại Bangkok và 8 tỉnh khác phải thắt chặt các biện pháp y tế và xem xét đóng cửa tất cả các trung tâm giải trí để kiểm soát dịch. 

Các địa phương này bao gồm Samut Sakhon, Samut Prakan, Samut Songkram, Nakhon Pathom, Nonthaburi, Pathum Thani, Chon Buri và Rayong.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com