Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 9/5: 4 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
09/05/2020 | 04:45 GMT+7
Chia sẻ :
4 ca nhiễm Covid-19 mới và 1 ca tử vong- một công dân Thái ở thủ đô Bangkok đã được ghi nhận vào ngày thứ Bảy, nâng tổng số bệnh nhân trên toàn quốc lên 3,004 người, 56 ca tử vong. 
Officials conduct health-screening checks on Thai returnees from Abu Dhabi and Egypt who arrived at Suvarnabhumi airport on Friday. (Photo by Sutthiwit Chayutworakan)
Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe sơ bộ những công dân hồi hương từ Abu Dhabi và Ai Cập tại sân bay Suvarnhumi vào ngày thứ Sáu. Ảnh: Sutthiwit Chayutworakan.

Trong khi đó, 2,787 bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục và chỉ còn 161 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết.

Một trong các ca nhiễm mới là 1 người phụ nữ Thái 36 tuổi ở thủ đô Bangkok, từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trước đó. Cô bắt đầu có biểu hiện viêm họng vào thứ Ba vừa qua và kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trường hợp thứ hai là một người phụ nữ 28 tuổi làm việc tại một trung tâm mua sắm ở Phuket, địa phương có số bệnh nhân nhiều thứ hai của Thái Lan. Bệnh nhân sau đó trở về nhà ở tinh Prachin Buri.

2 trường hợp còn lại được phát hiện trong chiến dịch xét nghiệm chủ động tại tỉnh Yala. Họ là một người phụ nữ 41 tuổi và một người đàn ông 44 tuổi từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trở về từ Malaysia.


Bác sĩ Taweesin cho biết, ca tử vong mới nhất là một người đàn ông Thái Lan 68 tuổi, làm việc tự do tại thủ đô Bangkok. Ông bắt đầu có các triệu chứng như sốt cao, mỏi cơ và khó thở vào ngày 19/3. Kết quả xét nghiệm sau đó 3 ngày cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. Tình trạng bệnh nhân ngày một diễn biến xấu do nhiễm trùng máu và suy thận. Ông qua đời vào ngày hôm qua.

Dịch bệnh hiện đã xuất hiện tại 68/77 tỉnh thành của Thái Lan tuy nhiên 43 tỉnh đã không phát hiện ca nhiễm mới nào trong vòng 28 ngày. Bangkok và tỉnh lân cận Nonthaburi đóng góp tới hơn một nửa số ca nhiễm với 1700 ca.  Các khu vực khác bao gồm miền Bắc (94 ca), miền Trung (381 ca), Đông Bắc (111 ca) và miền Nam (718 ca). Riêng tại miền Nam, 3 địa phương có số ca nhiều nhất là Phuket (220 ca), Yala (130 ca) và Songkhla (128 ca). 

Tính tới nay, bệnh nhân trẻ nhất của Thái Lan là một em bé sơ sinh 1 tháng tuổi trong khi bệnh nhân cao tuổi nhất đã 97 tuổi. Đô tuổi trung bình các bệnh nhân là 39. Nhóm tuổi có nguy cơ cao nhất là 20-29, phát ngôn viên cho biết. 


Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com